Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 19:48

BV Chợ Rẫy TP.HCM chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tim mạch cho BVĐKLA

Ngày 26/11, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa Long An (BVĐKLA) tổ chức nghiệm thu kỹ thuật lĩnh vực tim mạch, chuyên ngành Nội tim mạch theo Đề án Bệnh viện vệ tinh.

Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa Long An nghiệm thu kỹ thuật lĩnh vực Tim mạch

Từ năm 2016, BV Chợ Rẫy bắt đầu chuyển giao cho BVĐKLA các kỹ thuật thuộc lĩnh vực Tim mạch gồm Hồi sức cấp cứu tim mạch, Siêu âm tim, Holter điện tâm đồ (ECG) và Holter huyết áp (HA), Điện tâm đồ (ECG) với nghiệm pháp gắng sức, Đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Theo đó, BVĐKLA đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện các kỹ thuật này như hệ thống điện tim gắng sức, máy siêu âm tim, máy C- arm di động, ECG gắng sức thảm lăn, máy siêu âm trong lòng mạch, máy siêu âm tim qua thực quản, máy khí máu động mạch,… đồng thời, cử ekip bác sĩ, điều dưỡng đào tạo tại BV Chợ Rẫy.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá rất cao quá trình thực hiện trong những năm qua của ekip Bệnh viện Đa khoa Long An

Tại buổi nghiệm thu, các bác sĩ BV Chợ Rẫy đánh giá rất cao quá trình thực hiện trong những năm qua của ekip BVĐKLA. Qua đợt chuyển giao kỹ thuật, tại cơ sở BVĐKLA đã thực hiện 8.246 ca, trong đó ekip BVĐKLA thực hiện độc lập thành công 8.219 ca. Tất cả kỹ thuật được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và an toàn. Với kết quả như trên, BVĐKLA đủ khả năng tiếp nhận người bệnh và có thể thực hiện độc lập để điều trị cho người bệnh.

Đây là các kỹ thuật cao mà trước đây, người dân phải mất nhiều thời gian, chi phí để đến các bệnh viện lớn tại TP.HCM như BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược, BV Nhân dân 115 để điều trị. Khi BVĐKLA tiếp nhận các kỹ thuật này, người dân Long An sẽ có cơ hội được chẩn đoán, phòng ngừa, can thiệp và điều trị sớm các bệnh lý tim mạch với chi phí hợp lý, tiết kiệm thời gian. Hoạt động chuyển giao kỹ thuật có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân, đưa chuyên ngành Nội Tim mạch nói riêng và BVĐKLA nói chung lên một bước phát triển mới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết