Tiếng Việt | English

20/07/2020 - 16:55

Các nhà khoa học, doanh nghiệp đóng góp dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI

Chiều 20/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị các nhà khoa học, doanh nghiệp đóng góp ý kiến Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị

Các ý kiến cơ bản thống nhất cho rằng: Dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, ngắn gọn, súc tích, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nêu rõ những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Long An; đồng thời, chỉ ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 rõ ràng, khả thi.

Các đại biểu tập trung đóng góp vào khẩu hiệu, bố cục, câu chữ văn bản. Có ý kiến cho rằng nên tách riêng phần nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025; chú ý phát triển nông nghiệp dựa trên chuỗi giá trị; phát triển đô thị ở những vùng giáp ranh với TP.HCM.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị tỉnh cần quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển giao thông; dạy nghề, tạo việc làm cho những người dân bị thu hồi đất; kết nối giao thông các vùng lân cận với TP.HCM và vùng Đồng Tháp Mười,…

Ngoài ra, đại biểu đề xuất tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác thu hút đầu tư; thúc đẩy tiến độ đường 827E (tuyến kết nối giao thông giữa TP.HCM - Long An - Tiền Giang); nghiên cứu, xem xét lại việc chọn công trình trọng điểm nhiệm kỳ tới, nhất là những công trình liên quan đến văn hóa-xã hội; công trình trọng điểm phải thật sự có ý nghĩa, tạo sự phát triển vượt bậc về KT-XH;…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những ý kiến đóng góp là cơ sở để tỉnh tập trung hoàn thiện các nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị, góp phần thực hiện phát triển KT-XH,…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết