Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 19:46

Cá chết hàng loạt tại hồ Tây là do thiếu ô xy

Lãnh quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết sau khi lấy mẫu nước kiểm tra, bước đầu xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Tây là do thiếu ô xy.

Cá chết trắng một góc hồ Tây sáng 2/10Chiều 2/10, Bí thư Quận ủy Tây Hồ (TP Hà Nội), ông Nguyễn Văn Thắng, cho biết sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã lấy 4 mẫu nước tại hồ Tây để kiểm tra hiện tượng cá chết hàng loạt trong 2 ngày qua.

“Kết quả test nhanh của cơ quan chức năng cho thấy nước tại hồ Tây bị thiếu ô xy. Hiện tượng thiếu ô xy trong nước có thể là do thời tiết chuyển mùa. Tuy nhiên, để tìm ra nguyên nhân cụ thể, chúng tôi vẫn cần phải phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ”- ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, hiện tại vẫn chưa thống kê được số lượng cụ thể cá chết là bao nhiêu. “Đến chiều 2/10, chúng tôi đã phối hợp với Sở Xây dựng huy động khoảng 400 người khắc phục sự cố cá chết tại hồ Tây. Đến chiều cùng ngày, cơ bản đã vớt xong số cá chết tại khu vực ven hồ, song phía ngoài hồ vẫn còn nhiều xác cá chưa dạt vào” - ông Thắng nói.

Trước đó, từ tối 1/10, tại hồ Tây bất ngờ xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt và trôi dạt vào khu vực đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi. Hàng tấn cá chết nổi trắng ở ven hồ Tây, bốc mùi hôi tanh khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng./.

Nguyễn Hưởng/Người lao động

Chia sẻ bài viết