Tiếng Việt | English

03/02/2021 - 11:16

Ca F1 tại Cần Giuộc của bệnh nhân 1843 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) 1843 (con của BN số 1801) học lớp Sư phạm Tiểu học D20 GDTH01 – Trường Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hiện, F1 này và những người tiếp xúc đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ca F1 tại Cần Giuộc của BN 1843 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Theo đó, sáng 01/02, chị H. (được xác định là F1, ngụ khu phố Tân Xuân thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) đi taxi từ nhà đến quận Bình Thạnh, nghe nhà trường thông báo có ca nhiễm Covid-19 số 1843 và được yêu cầu về địa phương khai báo y tế.

Sau đó, F1 này được đưa đi cách ly tập trung; quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành khử khuẩn tại nhà người cách ly. Đồng thời, cơ quan chuyên môn tiến hành lấy và gửi mẫu về Bệnh viện Đa khoa Long An xét nghiệm Covid-19 cho 5 người tiếp xúc gần (F2) với chị H.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện tiến hành điều tra, xác minh 32 ca tiếp xúc gần (F3) với 5 F2 trên; lập phương án cách ly vùng khu phố Tân Xuân, thị trấn Cần Giuộc.

Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc thông báo đến người dân nếu có đi trên chuyến xe buýt số 47 với khung giờ từ 13h30 đến 14h ngày 31/01 thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Ảnh: internet

Trong quá trình điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc xác định lịch trình của F1 đã đi trên chuyến xe buýt số 47 từ Bến xe Chợ Lớn về Hưng Long, khung giờ từ 13h30 đến 14h ngày 31/01 (chưa rõ biển số xe).

Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc thông báo đến người dân nếu có đi trên chuyến xe buýt này với khung giờ nêu trên thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng lây nhiễm.

Theo Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc, hiện, F1 này và những người tiếp xúc có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác, không được lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đặc biệt, những người đang cách ly tại nhà cần tuân thủ nghiêm việc cách ly theo quy định, không được chủ quan nhằm bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh.

Theo Quyết định số 879/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 12/3/2020 về việc ban hành Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng, chống dịch Covid-19, đối tượng cách ly gồm: Người tiếp xúc (F2) với người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp bệnh xác định; người thuộc đối tượng cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS - CoV - 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và tùy theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh Bộ Y tế tiếp tục hướng dẫn.

Thời gian cách ly Cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết