Tiếng Việt | English

30/08/2019 - 11:18

Các Ban HĐND tỉnh Long An trao đổi kinh nghiệm với các Ban HĐND cấp huyện

Ngày 29/8, tại huyện Cần Giuộc, các Ban HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác giám sát đầu tư công và thi hành án dân sự với các Ban HĐND huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang đến dự.

Các Ban HĐND tỉnh Long An trao đổi kinh nghiệm với các Ban HĐND cấp huyện

Tại hội nghị, đại diện các Ban HĐND huyện, thị xã, thành phố nêu lên những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được trong công tác giám sát đầu tư công và thi hành án dân sự của mỗi đại phương; đặc biệt là đưa ra những giải pháp để công tác giám sát đối với 2 lĩnh vực trên đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Trong đó, nhiều đại biểu cho rằng các Ban HĐND cần lựa chọn nội dung, thời điểm và hình thức giám sát; việc ban hành kế hoạch, đề cương gửi đến cơ quan chịu sự giám sát; phân công trách nhiệm của từng thành viên đoàn giám sát; việc nghiên cứu tài liệu và đặt câu hỏi đối với đơn vị giám sát; báo cáo kết quả giám sát và các kiến nghị, đề xuất; quan trọng nhất là việc theo dõi, đôn đốc, giám sát các cơ quan liên quan thực hiện các kiến nghị sau giám sát.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của đại biểu. Về các giải pháp trong thời gian tới, ông đề nghị các Ban HĐND phải có quy chế hoạt động cụ thể. Trong hoạt động giám sát, phải xây dựng kế hoạch, đề cương báo cáo chi tiết kèm theo. Sau khi khảo sát, nắm tình hình thực tế, Đoàn giám sát cần hệ thống hóa các vấn đề chuyển trước và yêu cầu UBND, các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu để trả lời, làm rõ.

Ngoài ra, các kiến nghị sau giám sát phải thật xác đáng, thuyết phục, khả thi, có nêu thời hạn hoàn thành cụ thể để UBND chỉ đạo, điều hành thực hiện dứt điểm, không nên nêu chung chung và không có thời gian cụ thể để giải quyết; tăng cường việc theo dõi, đôn đốc, tái giám sát các cơ quan chức năng thực hiện các kiến nghị sau giám sát; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban HĐND, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết