Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 15:55

Các khu vui chơi dành cho trẻ em im ắng

Nếu như trước đây, bình thường vào những ngày cuối tuần, các điểm vui chơi dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Long An luôn đông đúc, nhộn nhịp thì nay lại khá vắng vẻ vì e ngại đến nơi đông người để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (Covid-19) gây ra.

Tại khu vui chơi trẻ em ở Nhà sách Trung Tâm (TP.Tân An) vào một buổi tối giữa tuần, chúng tôi ghi nhận được không khí khá vắng vẻ. Một nhân viên phục vụ trong khu vui chơi trẻ em cho biết: “Nếu như trước đây, mỗi ngày, khu vui chơi có khoảng vài chục bé đến chơi thì những ngày qua, rất ít người đưa con đến chơi. Mỗi ngày chỉ lác đác vài bé và phụ huynh theo trông giữ con. Dù các bé được nghỉ học 2 tuần nhưng cũng ít người cho con đi chơi vì họ chọn cách không đi đến chỗ đông người cho an toàn”.

Các khu vui chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh vắng vẻ

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi có 2 đứa con trai 9 tuổi và 4 tuổi. Cả 2 tuần nay, tụi nó được nghỉ học, cứ quanh quẩn trong nhà, thấy tội nghiệp nhưng không dám đưa đến các khu vui chơi, vì nơi đó có nhiều người.Dù mỗi ngày chồng tôi đi làm đến chiều tối, một mình tôi canh chừng cũng vất vả lắm”.

Tại khu vui chơi Tini World hiện nay khá vắng vẻ. Anh Trần Quốc Khánh, ngụ phường 2, TP.Tân An, bộc bạch: “Tôi nghĩ, mọi người không nên quá lo lắng mà làm “rối” lên như thế vì dịch bệnh chưa xảy ra ở Long An. Chúng ta cho con đi chơi cho thoải mái, vì chúng nghỉ học mà chỉ quanh quẩn trong nhà rất khó chịu. Nhất là con nít vốn năng động, chỉ cần khi ra ngoài mình cẩn thận, mang khẩu trang là được”.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, ngụ phường 5, TP.Tân An, nói: “Nhà tôi có 2 đứa con và 2 cháu nhỏ con của anh trai đều sống chung. Sau khi nhận được thông báo nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, vợ chồng tôi cùng anh trai, chị dâu đã hủy hết các hoạt động vui chơi ngoài trời vào dịp cuối tuần của các con, cháu để bảo đảm an toàn, hạn chế tập trung nơi đông người. Vợ chồng tôi đi làm thì gửi nhờ hai bên nội, ngoại trông cháu tại nhà”. Cũng theo chị Cẩm Vân, việc đưa con, cháu đến các khu vui chơi trẻ em trong thời gian này sẽ có nhiều nguy cơ lây bệnh khi các vật dụng trong khu vui chơi đều được các em sử dụng chung. Ngoài ra, các khu vui chơi thường được bố trí trong nhà kín nên việc không khí không được thông thoáng cũng là điều không tránh khỏi.

Theo ghi nhận, hiện nay, ở các khu vui chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh như khu Nhà sách Trung Tâm, Bé và Bạn, TiNi World,...có rất ít phụ huynh và trẻ em vào vui chơi. Theo một nhân viên phục vụ trong khu TiNi World, ngày bình thường khu vui chơi đón khoảng vài chục em và phụ huynh đến chơi.Riêng ngày cuối tuần, lượng khách tăng gấp đôi, nhiều hôm đến giờ đóng cửa (21 giờ 30 phút), nhiều em vẫn không chịu về.Thế nhưng từ sau tết đến nay, lượng trẻ đến vui chơi giảm mạnh. Mở cửa từ 9 giờ sáng, nhưng phải đến hơn 10 giờ mới có trẻ đến chơi./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết