Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 09:50

Các nước Arab: Thỏa thuận chống khủng bố Mỹ-Qatar "là không đủ"

Bốn quốc gia Arab gồm Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho rằng thỏa thuận chống khủng bố giữa Mỹ và Qatar là không đủ.

Ngoại trưởng Mỹ và Qatar trao đổi văn kiện thỏa thuận về chống khủng bố. (Nguồn: Reuters)

Theo AFP/Tân Hoa xã, trong một tuyên bố chung ngày 11/7, bốn quốc gia Arab gồm Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho rằng thỏa thuận chống khủng bố giữa Mỹ và Qatar là không đủ.

Hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia dẫn tuyên bố khẳng định "bước đi này là không đủ" đồng thời cho biết thêm bốn quốc gia Arab sẽ "giám sát chặt chẽ sự nghiêm túc của giới chức Qatar trong việc chống lại tất cả các hình thức viện trợ, hỗ trợ và chứa chấp chủ nghĩa khủng bố."

Tuyên bố cũng cho biết các biện pháp trừng phạt Qatar vẫn sẽ được duy trì.

Ngày 11/7, Mỹ và Qatar đã ký thỏa thuận về chống khủng bố và ngăn chặn tài trợ cho khủng bố nhân chuyến thăm Doha của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Mỹ, ông R.C. Hammond cho biết: "Qatar và Mỹ đã ký một bản ghi nhớ vạch ra những nỗ lực trong tương lai, theo đó Qatar có thể củng cố cuộc chiến chống khủng bố và giải quyết tích cực các vấn đề tài trợ cho khủng bố"./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết