Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 18:12

Các nước Caribe sẽ thảo luận về tình trạng người nhập cư tại Mỹ

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donal Trump trong cuộc biểu tình tại New York ngày 11/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tình trạng đáng lo ngại của người nhập cư Caribe tại Mỹ sẽ được thảo luận riêng tại Hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng Caribe (Caricom) trong 2 ngày 16 và 17/2 tới tại Georgetown (Guyana).

Theo thông báo ngày 13/2 của Tổng Thư ký Caricom Irwin LaRoque, nguyên thủ của 15 nước thành viên tổ chức này sẽ thảo luận cách thức đối phó với tình trạng phát sinh từ những biện pháp quản lý nhập cư mới mà chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố và khẳng định đây là mối quan tâm hàng đầu của các nước trong khu vực.

Về các đề tài quan trọng khác, ông LaRoque thừa nhận dù đã có nhiều thành tựu, vẫn thiếu sự nhất trí của một số thành viên đối với chính sách của một số thể chế ngân hàng quốc tế, do lo ngại rằng các chính sách này có thể tác động tiêu cực tới thương mại, kiều hối và quá trình tăng trưởng nói chung của các nền kinh tế Caribe.

Ngoài ra, ông LaRoque cũng chỉ ra một số biện pháp chung mà các nước có thể phối hợp áp dụng trong cuộc chiến chống tội phạm và bảo đảm an ninh xã hội tại mỗi quốc gia./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết