Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 10:26

Các nước thu nhập thấp và trung bình sẽ nhận 1 tỷ liều vaccine Pfizer

500 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đã được chuyển tới các nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp.

Giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla cho biết công ty  này sẽ sản xuất thêm 1 tỷ liều vaccine từ nay cho tới cuối năm, nâng tổng số vaccine đã được sản xuất lên 3 tỷ liều. 1 tỷ liều sẽ được chuyển tới các nước thu nhập thấp và trung bình vào cuối năm nay. Theo ông Bourla, 500 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đã được chuyển tới các nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Ông Bourla cũng trấn an người dân Mỹ rằng việc hỗ trợ các nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp không ảnh hưởng tới nỗ lực tiêm mũi tăng cường ở Mỹ.

Ảnh: Getty

Thông báo của ông Bourla được đưa ra sau khi người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nước giàu với nguồn cung vaccine dồi dào tạm ngừng tiêm bổ sung cho tới năm 2022 và đóng góp số vaccine dư thừa để giúp các nước nghèo hơn gia tăng tỷ lệ tiêm phòng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tuần qua đã cho phép sử dụng mũi tiêm bổ sung vaccine của Pfizer đối với những người tử 65 tuổi trở lên, những người trong lứa tuổi từ 18 tới 64 gặp rủi ro cao trong lây nhiễm COVID-19 và các nhân viên ở tuyến đầu trong cùng độ tuổi này./.

PV/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết