Tiếng Việt | English

30/07/2016 - 20:36

Các tổ chức cứu trợ kêu gọi chấm dứt tấn công bệnh viện ở Syria

Tổ chức cứu trợ quốc tế “ Hãy cứu lấy trẻ em” hôm qua (29/7) kêu gọi các bên trong cuộc xung đột Syria chấm dứt tấn công vào bệnh viện.

Theo người quản lí chương trình y tế của Tổ chức tại khu vực tây bắc Syria Abdulkarim Ekzayez, hàng loạt cuộc không kích hôm qua nhằm vào mục tiêu xung quanh một bệnh viện phục vụ chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại tỉnh Idlib. Ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tấn công. Cuộc không kích cũng phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của bệnh viện.

Một cơ sở y tế ở Syria tan hoang sau các cuộc giao tranh. (Ảnh: Reuters)
Ông Ekzayez kêu gọi các bên trong cuộc xung đột Syria cần tôn trọng tính mạng của dân thường: “Chúng tôi không cáo buộc bất cứ ai trong cuộc xung đột mà thông điệp chúng tôi cần truyền tải đó là tất cả các bên cần phải tôn trọng và tránh nhằm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng của dân thường. Trong những tháng qua đã có hàng loạt sự cố nghiêm trọng xảy ra, trong đó có nhiều mục tiêu nhằm vào cơ sở hạ tầng y tế”.

Tổ chức cứu trợ Hãy cứu lấy trẻ em cho biết đang tiến hành đánh giá nhanh tình hình tại khu vực tây bắc Syria để có sự hỗ trợ và hiệu quả cụ thể cho người dân.

Trong khi đó tại thành phố Aleppo phía bắc Syria, chính phủ Nga cùng với chính phủ Syria đang tiến hành một chiến dịch nhân đạo quy mô lớn, sơ tán người dân khỏi thành phố.

Theo đó, quân đội Nga và Syria thiết lập 3 hành lang an toàn để giúp người dân sơ tán ra khỏi thành phố. Ngoài ra, một hành lang thứ tư cũng được thiết lập tại phía Bắc thành phố dành cho các tay súng muốn hạ vũ khí./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết