Tiếng Việt | English

10/08/2017 - 20:37

Cách chức giám đốc dự án 'nhận chìm 1 triệu mét khối vật chất'

Bộ Công Thương vừa thông tin cho biết, trong chiều nay 10/8 đã ban hành quyết định về việc kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp Bộ Công Thương đã ban hành quyết định trên.

Ông Hà Quốc Quân là giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp (thuộc Bộ Công thương), đồng thời là chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Việc kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức do ông này đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân.

Cũng theo Bộ Công Thương thì ông Quân cũng đã kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ. Với các hành vi nêu trên, Bộ Công Thương cho biết đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.

Theo Bộ Công thương, việc ông Hà Quốc Quân, vừa là giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ nhưng lại điều hành doanh nghiệp - đơn vị xây dựng đề án “nhận chìm vật chất” bùn thải ở nhiệt điện Vĩnh Tân 1 là vi phạm nên trước đó Bộ đã cho tạm đình chỉ chức vụ để làm rõ vi phạm và xem xét kỷ luật.

Trong dự án này ông Quân là giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ, đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, đơn vị tư vấn cho dự án.

Với kết luận sơ bộ ban đầu là ông Quân vi phạm quy định liên quan đến Luật phòng chống tham nhũng, Luật viên chức, ông Hà Quốc Quân đã bị tạm đình chỉ chức vụ trong 15 ngày để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và sẽ xem xét xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

Được biết, quyết định thi hành kỷ luật trên có hiệu lực cùng ngày ký./.

Theo N.An-Trần Vũ Ngh/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết