Tiếng Việt | English

11/02/2018 - 15:44

Cạm bẫy rình rập M.U và Liverpool

Cùng đến làm khách trên sân những đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, Manchester United (M.U) và Liverpool vẫn không thể chủ quan trong lượt trận vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 11/02 (giờ VN).

Salah (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Liverpool lấy lại đà chiến thắng? Ảnh: REUTERS

Đối thủ của M.U là Newcastle - đội bóng đã bị họ đè bẹp 1-4 ở trận lượt đi. Newcastle cũng không có thành tích tốt trên sân nhà khi đã thua đến 7 trận ở St James’s Park mùa này. Một đối thủ có phong độ như vậy liệu có thể tạo ra sự đe dọa nào với M.U?

Khó khăn nằm ở tình hình nhân sự của “quỷ đỏ”. Ngoài Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Daley Blind chấn thương dài hạn, M.U còn thiếu thêm hai trụ cột ở trận này là Marcus Rashford và Marouane Fellaini. Với hàng công, Rashford không còn quá quan trọng khi M.U đã có Alexis Sanchez. Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Fellaini khiến hàng thủ M.U trở nên mong manh khi trong tay HLV Jose Mourinho hiện chỉ có một trung vệ đáng tin cậy là Chris Smalling.

So với M.U, thách thức của Liverpool càng lớn hơn khi đối thủ của họ là Southampton thường chơi tốt trong những lần chạm trán các đại gia. Trên sân nhà mùa này, Southampton đã cầm hòa Tottenham và Arsenal, ngoài ra cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp. Áp lực của cuộc chiến trụ hạng càng khiến Southampton thêm quyết tâm ở trận này.

Trong khi đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ ra sân trong tâm trạng bất mãn vì trận hòa 2-2 gây tranh cãi trước Tottenham hồi tuần rồi. Đó thực sự là một trận hòa oan uổng của Liverpool khi đối thủ được trọng tài “tặng” đến 2 quả phạt đền không chính xác vào cuối trận. Dưới thời ông Klopp, Liverpool thường chơi thăng hoa trong những trận cầu quan trọng và lại hay mất tập trung trước những đội bóng yếu, đặc biệt là trên sân khách.

Cả hai đội đều không gặp khó khăn đáng kể nào về nhân sự ở trận này với việc Liverpool vẫn sở hữu đủ bộ ba tấn công Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino, trong khi tân binh Virgil Van Dijk đang hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội./.

H.Đ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết