Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 12:28

Campuchia: Gà chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

Từ ngày 7/1 đến nay, hàng ngàn con gà tại tỉnh Battambang (phía Tây Bắc của Campuchia) bị chết hàng loạt, khiến người chăn nuôi tại đây hết sức lo lắng.

Xác nhận với báo giới, Bộ trưởng Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Campuchia - ông Veng Sakhon cho biết, các chuyên gia đang theo dõi và lấy mẫu phân tích trường hợp gà chết hàng loạt tại tỉnh Battambang.


Campuchia: Gà chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Từ ngày 7/1 đến nay, hàng ngàn con gà tại tỉnh Battambang (phía Tây Bắc của Campuchia) bị chết hàng loạt, khiến người chăn nuôi tại đây hết sức lo lắng. Bộ trưởng Veng Sakhon đã xác nhận và cho biết “Đúng là có trường hợp gà chết hàng loạt tại tỉnh Battambang. Hiện nay chúng tôi đã cử các chuyên gia theo dõi và lấy mẫu phân tích để tìm ra nguyên nhân làm cho gà chết”.

Cũng theo ông Chhim Vachira, Giám đốc sở Nông – Lâm – Ngư nghiệp tỉnh Battambang cho biết, trường hợp gà chết hàng loạt bắt đầu từ ngày 5/1 tại trang trại của ông Ho Nam, là cán bộ Sở Y tế tỉnh và có trang trại nuôi gà, vịt tại huyện Ek Phnom, tỉnh Battambang, nhưng chủ trang trại không báo cáo với thú y huyện, tỉnh để can thiệp hỗ trợ. Ông Chhim Vachira cũng cho biết, hiện nay đã cho chôn tất cả số gà chết, không cho bán ra thị trường và đã tiến hành phun diệt khuẩn xung quanh trang trại./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết