Tiếng Việt | English

09/11/2017 - 16:04

Campuchia tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 64 năm ngày giành độc lập

Tại lễ kỷ niệm 64 năm ngày giành độc lập trọn vẹn từ thực dân Pháp, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã đặt vòng hoa và thắp ngọn đuốc chiến thắng tại Ðài Ðộc lập.

Đài Độc lập ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. (Nguồn: Travel Magazine)

Ngày 09/11, tại Đài Độc lập ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 64 năm ngày giành độc lập trọn vẹn từ thực dân Pháp (09/11/1953-09/11/2017).

Tham dự buổi lễ có Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chhum, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen cùng đông đảo quan chức cấp cao Hoàng cung, Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Vương quốc Campuchia, các ngoại giao đoàn tại Campuchia, đại diện một số đảng chính trị, tổ chức dân sự, lực lượng vũ trang và hàng chục nghìn người dân Campuchia.

Tại lễ kỷ niệm, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã đặt vòng hoa và thắp ngọn đuốc chiến thắng tại Ðài Ðộc lập.

Dưới sự trị vì của cố Quốc vương Norodom Shihanouk, tiếp nối là sự trị vì của Quốc vương Norodom Shihamoni và sự lãnh đạo của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, đất nước Campuchia đã giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, quan hệ đối ngoại được mở rộng, vị thế và uy tín của Campuchia ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; quan hệ kinh tế với các nước trên thế giới ngày càng được mở rộng.

Trong những năm gần đây, Campuchia đã đạt được những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội được quốc tế đánh giá cao.

Với mức tăng trưởng trung bình khoảng 7%, Campuchia trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong khu vực. Chính phủ Vương quốc Campuchia đặt mục tiêu nước này sẽ đạt mức thu nhập trung bình vào năm 2030 và trở thành một quốc gia có thu nhập cao vào năm 2050.

Thế mạnh kinh tế của Campuchia nằm ở các lĩnh vực như may mặc, du lịch, xây dựng và nông nghiệp, dịch vụ…/.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích