Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 18:57

Campuchia triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh việc tiêm phòng COVID-19 cho khoảng 2 triệu trẻ em ở Campuchia là bước quan trọng để tạo ra miễn dịch cộng đồng.


Người dân đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 8/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 1/8, Campuchia triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, bắt đầu ở thủ đô Phnom Penh và 3 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh gồm Kandal, Koh Kong và Preah Sihanouk.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh việc tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em là bước quan trọng để tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Ước tính, khoảng 2 triệu trẻ em ở Campuchia sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong chiến dịch lần này.

Thủ tướng Hun Sen cho biết nước này đang cân nhắc mở rộng đối tượng tiêm vaccine sang nhóm tuổi 10-11.

Ngoài ra, nhà chức trách Campuchia cũng sẽ sớm triển khai tiêm mũi tăng cường cho những người trưởng thành đã tiêm đủ liều.

Hiện một số quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Pháp và Litva đã bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em để có thể sớm đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng. 

Tại Campuchia, cho đến nay hơn 7 triệu người trong số 10 triệu người đủ điều kiện đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của các hãng AstraZeneca (Anh-Thụy Điển), Johnson & Johnson (Mỹ), Sinovac và Sinopharm (Trung Quốc). 

Số ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh vào Campuchia luôn ở trên ngưỡng 300 ca từ nhiều tuần trở lại đây trong khi biến thể Delta lây lan trong cộng đồng.

Trước tình hình này, Chính phủ Campuchia đã quyết định phong tỏa toàn bộ 8 tỉnh giáp biên giới với Thái Lan và áp dụng lệnh giới nghiêm trên toàn quốc nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm biến thể nguy hiểm này.

Tất cả lao động Campuchia đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan cũng được yêu cầu không trở về nước, ít nhất ngày 13/8 tới./.  

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết