Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 15:21

Cần 70 tỉ đồng để sửa đường piste sân Mỹ Đình?

Gần đây hệ thống đường chạy (đường piste) ở SVĐ Mỹ Đình đang được xới tung để chống sụt lún và trải lại lớp nhựa bọc bề mặt sau nhiều năm xuống cấp.

Đường chạy sân Mỹ Đình đang được sửa chữa chống sụt lún vào tháng 3-2016 - Ảnh: Nam Khanh
Số tiền dự kiến để sửa chữa hoàn thiện hệ thống đường piste này theo ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, vào khoảng 70 tỉ đồng. Trước đó vào năm 2015, ông Nghĩa cho biết dự kiến sẽ phải mất 12 tháng để sửa hệ thống đường piste này với kinh phí khoảng 40 tỉ đồng.

SVĐ Mỹ Đình được xây dựng và hoàn thiện vào năm 2003 để tổ chức SEA Games 22 tại VN. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điền kinh, lớp cao su trên bề mặt đường piste phải được thay sau 4-6 năm sử dụng. Tuy nhiên, đã 13 năm từ khi khánh thành đến nay, lớp cao su ở đường piste sân Mỹ Đình chưa một lần được thay mới. Đó là chưa kể đến tình trạng sụt lún diễn ra rất nghiêm trọng ở quanh khu vực phía sau hai cầu gôn của sân, có chỗ sụt lún tới 20-25cm. Do đường chạy bị sụt lún, lớp cao su bề mặt không đảm bảo nên từ năm 2010 đến nay không có giải điền kinh quốc tế nào được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình vì không đảm bảo yêu cầu về chuyên môn.

Năm 2015, Bộ VH-TT&DL đã cấp 8 tỉ đồng để sửa đường piste nhưng số tiền này sau đó được trả về bộ vì dự án bị chậm tiến độ. Đầu năm 2016, Khu liên hợp thể thao quốc gia mới khởi công dự án sửa chữa đường chạy, dự kiến nếu đủ kinh phí cũng phải đến hết năm 2016 việc sửa chữa mới hoàn thành. Tháng 3 vừa qua, khi đội tuyển VN tập luyện và thi đấu với đội tuyển Đài Loan trên sân Mỹ Đình, khu vực sửa chữa vẫn đang được xới tung bề bộn vật liệu xây dựng. Ông Cấn Văn Nghĩa cho biết mặc dù đang sửa chữa nhưng quá trình này không làm ảnh hưởng đến các trận đấu bóng đá tổ chức trên sân Mỹ Đình.

Theo ông Nghĩa, dự án cải tạo đường piste sân Mỹ Đình dự kiến có kinh phí lên tới 70 tỉ đồng để giải quyết hai việc: chống sụt lún và thay lớp nhựa bề mặt. Về lý do vì sao chỉ sửa đường piste mà tiêu tốn nhiều tiền đến vậy, ông Nghĩa đáp 40 tỉ đồng chỉ thay được lớp cao su bề mặt đạt tiêu chuẩn VN, muốn đạt tiêu chuẩn quốc tế thì chi phí lên tới 70 tỉ đồng. Toàn bộ chi phí sửa chữa đường piste SVĐ Mỹ Đình được lấy từ ngân sách nhà nước từ Bộ VH-TT&DL./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết