Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 05:34

Cán bộ hội năng nổ

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hóc Thơm 2, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, là một trong những điển hình trong thực hiện công tác hội ở địa phương. Trong công việc, chị Trang luôn là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong việc đóng góp và vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Chị Trang cho biết: “Để phong trào hội phát triển, tôi đề xuất thực hiện nhiều mô hình: Nuôi heo đất, góp vốn xoay vòng, thành lập tổ tiết kiệm,...”. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ ấp Hóc Thơm 2 chia thành 5 tổ, có 76 hội viên. Mỗi tháng, hội viên tập hợp tại nhà chị Trang sinh hoạt, cùng chia sẻ những cách làm hay trong phát triển kinh tế. Thời gian qua, hội viên tham gia đóng góp 10.000 đồng/tháng nhằm giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho con em hội viên vượt khó học giỏi. Mô hình góp vốn xoay vòng huy động 200.000 đồng/hội viên/tháng hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, chi hội còn thành lập tổ góp vốn xoay vòng dành cho các tiểu thương. Chị Nguyễn Thị Hiền - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Hóc Thơm 2, chia sẻ: “Khi tham gia các mô hình góp vốn xoay vòng của chi hội, chúng tôi được hỗ trợ vốn phát triển kinh tế. Bản thân tôi trong buôn bán đôi lúc cũng thiếu hụt vốn, nhờ có chị em giúp đỡ nên cũng yên tâm phần nào”. Tháng 7/2018, chi hội thành lập tổ đờn ca tài tử với 9 thành viên nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên. Không chỉ là cán bộ hội giỏi, chị Trang còn là người phụ nữ đảm đang.

Với những nỗ lực không ngừng, thời gian qua, chị Trang nhận được giấy khen của xã, huyện và đặc biệt, chị đoạt giải ba Hội thi Cán bộ hội giỏi của tỉnh năm 2017./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết