Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 08:26

Cán bộ kiểm tra phải là “Bao Công” trong thời đại mới

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Nhiệm kỳ qua, hoạt động KTGS của Đảng nói chung, của ngành KT nói riêng đã góp phần quan trọng vào việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, trong sạch của Đảng; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, cùng cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Ở tỉnh ta, nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm túc công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Công tác KTGS của Ủy ban KT và các cấp ủy Đảng có nhiều chuyển biến, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng ở từng địa phương, đơn vị, hướng đến thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Cũng tại hội nghị trên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Thực trạng hiện nay, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên còn có nguy cơ gia tăng về số lượng, phức tạp và nghiêm trọng hơn về mức độ, tính chất, quy mô và tinh vi trong cách vi phạm. Các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, “lợi ích nhóm”, “bệnh thành tích”, “tư duy nhiệm kỳ”, “lạm quyền”, “lộng quyền”, vi phạm nguyên tắc tổ chức Đảng đang còn nghiêm trọng.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác KTGS, kỷ luật đảng phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, hiệu quả hơn nữa, không được tự thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đã đạt. Điều quan trọng quyết định là phải tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ KT,  xây dựng đội ngũ cán bộ KT đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cán bộ KT phải là những chiến sĩ kiên cường, có bản lĩnh, nắm chắc Điều lệ Đảng, các quy chế, quy định của Đảng, Nhà nước và hơn ai hết phải liêm, chính,... như những “Bao Công” trong thời đại mới./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết