Tiếng Việt | English

14/01/2021 - 09:22

Cần có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Những ngày này, ở khắp các địa phương trong tỉnh, không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu (ĐHĐB) toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, diễn ra sôi nổi với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Từ TP.Tân An đến các huyện, thị xã biên giới đều rực rỡ cờ hoa, người dân trong tỉnh hướng về ĐH với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách mạnh dạn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới về phát triển nông nghiệp.

Giám đốc Hợp tác xã thanh long Tầm Vu, huyện Châu Thành - TRƯƠNG QUANG AN:

Thời gian qua, việc sản xuất nông nghiệp có nhiều thuận lợi, được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện chuyển giao những tiến bộ khoa học - kỹ thuật đến người dân. Tuy nhiên, nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thời tiết, dịch bệnh gây hại trong quá trình sản xuất, tình trạng “được mùa - mất giá, được giá - mất mùa” vẫn thường xuyên tái diễn, việc liên kết “4 nhà” chưa được chặt chẽ. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cần có quy hoạch vùng bảo đảm diện tích, tránh tình trạng cung vượt cầu, xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia, nhân rộng các mô hình ra diện rộng, cần kêu gọi, liên kết doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, giúp nông dân tăng năng suất, thu nhập trên diện tích canh tác, hỗ trợ thêm nguồn vốn vay cho hợp tác xã hoạt động hiệu quả hơn.

Ông NGUYỄN TRUNG HẬU, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng:

Tôi tin tưởng rằng, ĐHĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sẽ diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy được trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển KT-XH toàn diện, sát với thực tế. Trong đó, mong các ĐB dự ĐH nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu ra những cán bộ trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết; đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. ĐH cũng cần bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, quan tâm hơn nữa kết cấu hạ tầng các xã biên giới, nhất là đầu tư hệ thống giao thông nông thôn, kênh, mương nội đồng, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản vùng Đồng Tháp Mười.

Ông NGUYỄN VĂN THƠI, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng:

Nhiệm kỳ tới, Đảng, Nhà nước cần có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là tăng cường hơn nữa ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng phục sản xuất nông nghiệp.

Ông LÊ VĂN NGÀN, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành:

ĐH lần này, chúng tôi mong rằng những quyết sách của Đảng sẽ sát với thực tế và đi vào cuộc sống, đáp ứng được mong mỏi, kỳ vọng của người dân. Cụ thể, tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tăng cường hơn nữa công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật đến người dân, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm ổn định đầu ra sản phẩm, nhất là sản phẩm thanh long.

Ông NGUYỄN CHÍ TRÃI, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng:

Phần lớn kinh tế người dân khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp, lượng hàng hóa vào mùa vụ khá lớn. Tuy nhiên, tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 62 dẫn về các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh được đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng từ lâu đang bộc lộ những hạn chế nhất định như xuống cấp, đường nhỏ, hẹp không đáp ứng đủ nhu cầu giao thông, vận tải hàng hóa nông sản đang là một trở ngại không nhỏ cho việc phát triển kinh tế khu vực. Vì vậy, việc sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 là rất cần thiết. Người dân vùng Đồng Tháp Mười mong muốn ĐH lần này sẽ nghiên cứu và quan tâm nhiều hơn vấn đề này.

Văn Đát (ghi)

Chia sẻ bài viết