Tiếng Việt | English

03/11/2021 - 14:55

Cần Đước: Nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế trong trạng thái 'bình thường mới'

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 cùng chung sức, chung lòng trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện sớm được kiểm soát, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Từ khi huyện Cần Đước xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng (ngày 29/5/2021) đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của toàn thể nhân dân, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Cần Đước từ huyện “vùng đỏ” trở lại “vùng xanh” ở mức “bình thường mới”. Công tác xét nghiệm tầm soát diện rộng và chiến dịch tiêm vắc-xin được huyện triển khai, thực hiện hiệu quả.

Đạt kết quả này là do công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch luôn có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhất quán từ huyện đến cơ sở. Công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa dạng, từ đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Cẩm Tú)

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết: “Nhằm bảo vệ, giữ vững thành quả chống dịch, huyện tiếp tục chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh với phương châm “Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là "chiến sĩ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch”.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới trên tinh thần hết sức thận trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nóng vội, từng bước nới lỏng giãn cách, khôi phục, phát triển sản xuất, kiềm chế đến mức thấp nhất không để dịch bùng phát. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND huyện về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công”.

Các lực lượng chức năng tăng cường cao độ kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách, dứt khoát, kiên quyết không để xảy ra tụ tập đông người; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chia sẻ, động viên, nhắc nhở người dân tích cực, tự giác thực hiện nghiêm các yêu cầu trong trạng thái “bình thường mới”.

Trung tâm Y tế huyện chủ trì phối hợp Công an huyện, các ngành liên quan, ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức đánh giá công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện để rút kinh nghiệm, bổ sung về biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và các nhiệm vụ, giải pháp tiếp theo.

Ngoài ra, huyện tiếp tục duy trì mô hình Tổ tự quản phòng, chống Covid-19 ngay tại địa bàn xóm, ấp, khu phố, khu dân cư. Qua đó, bảo vệ, củng cố các vùng an toàn, tạo tiền đề vững chắc để khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại những nơi đủ điều kiện theo kế hoạch của tỉnh, huyện.

Nhằm kịp thời động viên, cổ vũ các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện ban hành quyết định khen thưởng, phát hành thư cảm ơn đến nhiều tập thể, cá nhân; đặc biệt là đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 8 tập thể và 2 cá nhân.

Ngoài ra, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, tạo khí thế phấn khởi, niềm tin cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết