Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 17:17

Cần Đước quyết tâm giữ vững 'vùng xanh'

Ngày 15/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Thanh Hải đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Cần Đước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của huyện Cần Đước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến 14 giờ, ngày 14/9/2021, huyện Cần Đước ghi nhận 1.685 ca mắc Covid-19; 905 F0 đã khỏi bệnh và trở về địa phương. Từ địa phương “vùng đỏ” nay huyện Cần Đước đã chuyển “vùng xanh”.

Để đạt được những kết quả trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã kịp thời ban hành quy chế, trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Khắc phục những khó khăn, huyện đã tổ chức, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với từng khu vực, địa bàn cụ thể.

Thời gian qua, huyện tăng cường kiểm tra cơ sở từ xã, thị trấn đến ấp, khu phố, khu nhà trọ, đường làng, ngõ hẻm,... thiết lập đường dây nóng và phân công trực 24/24 giờ để tiếp nhận, giải quyết những khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, huyện quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc-xin nhanh, đúng đối tượng, đúng quy trình, quy định. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ sàng lọc cộng đồng, từ đó đã bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”.

Đến ngày 14/9, huyện đã tiêm 151.855 người, tỷ lệ tiêm vắc-xin toàn dân đạt 98,96%, số người được tiêm đủ 2 mũi là 14.909 người. Người dân chưa tiêm đa số là các trường hợp người có bệnh nền; người già yếu, bệnh tật bẩm sinh; người mang thai dưới 13 tuần; F0 trong thời gian điều trị hoặc khỏi bệnh dưới 6 tháng;....

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải cũng ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của huyện Cần Đước về công tác, phòng chống dịch Covid-19

Song song đó, công tác an sinh, chăm lo đời sống người dân được quan tâm thực hiện. Đến nay, huyện đã xã hội hóa trên 19,08 tỉ đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do giãn cách xã hội. Đồng thời, triển khai, thực hiện các gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 6652/QĐ-UBND cho người dân.

Ngoài ra, các tổ cung ứng lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện đã kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm theo đơn đặt hàng của người dân, không để người dân thiếu thốn thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của huyện Cần Đước trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi đã chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”. Ông đề nghị, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, giữ vững “vùng xanh” an toàn, qua đó, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2021.

Ông nhấn mạnh, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh để thích ứng với tình hình mới. Khi được tỉnh phân bổ vắc-xin phải nhanh chóng tiêm phòng cho người dân; đối với các Trạm Y tế lưu động phải linh hoạt sử dụng lực lượng tại chỗ, cần trưng dụng phương tiện để làm xe phản ứng nhanh;…/.

Hoài An

Chia sẻ bài viết