Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 20:00

Cần Đước sôi nổi công tác Đoàn, Hội gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương

Với nhiều hoạt động sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và những công trình, phần việc thanh niên (TN) thiết thực, năm 2021, Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn.

Năm qua, Huyện đoàn Cần Đước hoàn thành xuất sắc chương trình, mục tiêu đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm triển khai, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội với nhiều hình thức phong phú tạo sức lan tỏa cao, có tính định hướng.

Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết: “Mặc dù nhiều hoạt động, phong trào của tuổi trẻ bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các tổ chức Đoàn trong huyện vẫn linh hoạt triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, có nhiều đổi mới trong phương thức tập hợp TN và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đông đảo TN trong các hoạt động vì cộng đồng”.

Nhiều mô hình thiết thực được Huyện đoàn Cần Đước thực hiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội

Nhiều phần việc, nhiệm vụ mới, đột xuất được thực hiện đạt kết quả cao, đóng góp tích cực vào phát triển KT - XH của huyện. Một trong những hoạt động nổi bật của Huyện đoàn Cần Đước trong năm qua là tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội. Các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở nêu cao tinh thần “chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid-19”.

Thông qua các chương trình: San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19, Chuyến xe nghĩa tình, Chợ rau 0 đồng,... có hơn 30 tấn rau, củ, quả các loại, hơn 4.000 phần quà nhu yếu phẩm được gửi đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng. Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều đoàn viên, TN trở thành tấm gương sáng, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm đồng hành cùng TN lập nghiệp, khởi nghiệp và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, Huyện đoàn vận động, hỗ trợ kinh phí xây mới 1 căn nhà cho TN công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Vân, 1 căn nhà Khăn quàng đỏ tại xã Mỹ Lệ; đồng thời, trao tặng các phần quà, túi quà an sinh, dụng cụ học tập,... với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được triển khai hiệu quả. Trong năm, Huyện đoàn xây dựng mới 1 tuyến đường hoa TN dài 1,5km tại xã Long Hựu Tây, 1 tuyến đường “100 đồng” bảo đảm các tiêu chí sáng, xanh, sạch, an toàn dài 2km tại xã Mỹ Lệ; duy trì 17 tuyến đường ở các xã, thị trấn với chiều dài 23,2km trồng 8.000 cây xanh, lắp đặt 769 bóng đèn, phối hợp xây dựng, sửa chữa 9 cổng rào an ninh, trật tự;...

Huyện đoàn Cần Đước trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Lệ

“Năm 2022, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi của huyện tiếp tục bám sát vào nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, TN tham gia phát triển kinh tế, đồng hành cùng TN trong lập nghiệp, khởi nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của huyện; triển khai các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; tiếp tục quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, TN;...” - anh Đỗ Hồng Thanh cho biết thêm.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, với phương châm “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”; tuổi trẻ Cần Đước đã và đang phát huy sức trẻ, tiên phong, xung kích, tình nguyện sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Qua đó, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết