Tiếng Việt | English

24/06/2022 - 16:53

Cần Đước tăng cường xử lý nghiêm việc phân lô, bán nền không đúng quy định

Huyện Cần Đước, tỉnh Long An tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các công ty bất động sản tự quy hoạch chi tiết phân lô để quảng cáo và rao bán nền không đúng quy định pháp luật.

Dự án Gold Town tại ấp 3, xã Phước Đông, huyện Cần Đước rao bán không đúng quy định pháp luật

Thời gian qua, các công ty bất động sản như Công ty Cổ phần địa ốc Rich land, Công ty Cổ phần địa ốc Hùng Thiên, Công ty cổ phần địa ốc Golden Land,… mua đất mặt tiền các tuyến đường giao thông nông thôn của các hộ gia đình, cá nhân sau khi được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Sau đó, các công ty này tự quy hoạch chi tiết phân lô có đầy đủ hạ tầng để đăng tin quảng cáo trên các mạng xã hội không đúng sự thật và rao bán không đúng quy định của Luật kinh doanh bất động sản.

Phân lô bán nền không đúng quy định

Trên thực tế, đây là các thửa đất cặp đường giao thông mà các hộ gia đình, cá nhân xin chuyển mục đích sang đất ở phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt. Tuy nhiên, đây là các tuyến đường được cứng hoá hoặc bê tông hoá, không có đầu tư hạ tầng và không phải là dự án được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Việc các công ty bất động sản rao bán không đúng quy định như trên làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai của địa phương. Vì vậy, UBND huyện Cần Đước chỉ đạo các ngành tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cty bất động sản vi phạm nêu trên; đồng thời, chỉ đạo công an huyện nhanh chóng điều tra, xác minh xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu vi phạm.

UBND xã Phước Đông cắm bảng cảnh báo để người dân cảnh giác

UBND huyện Cần Đước khuyến cáo người dân cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo của các công ty môi giới bất động sản. Để tránh rủi ro khi mua đất, người mua nên tìm hiểu kỹ và liên hệ với chính quyền địa phương để nắm rõ thêm về thông tin thửa đất./.

Huỳnh Hương – Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết