Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 23:20

Cần Đước tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước đột phá

Năm 2018 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện Cần Đước (tỉnh Long An) nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Việt Cường dành cho phóng viên (PV) cuộc trao đổi về những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện thực hiện trong năm 2018.

► PV:Xin ông cho biết những kết quả nổi bật trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017?

Ông Nguyễn Việt Cường: Năm 2017, tuy có nhiều khó khăn nhưng với ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân, Cần Đước nỗ lực, phấn đấu thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Chương trình phát triển nông nghiệp toàn diện, chất lượng cao và bền vững bước đầu đạt kết quả khả quan. Hoạt động công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển. Chương trình cung cấp nước sinh hoạt cơ bản hoàn thành, bảo đảm nhu cầu nước sinh hoạt cho nhân dân. Các công trình trọng điểm cơ bản hoàn thành. Công tác chăm lo đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, giải quyết việc làm, giảm nghèo được tập trung thực hiện tốt, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân từng bước được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị địa phương.

Cần Đước ngày càng phát triển

► PV:Việc tổ chức thực hiện NQ Huyện ủy năm 2017 có những hạn chế gì và nguyên nhân dẫn đến, thưa ông?

Ông Nguyễn Việt Cường: Bên cạnh những kết quả trên, Huyện ủy cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục: Chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tuy đạt kết quả bước đầu nhưng đầu ra của sản phẩm thiếu ổn định,... ảnh hưởng đến tâm lý, làm cho nông dân ngại đầu tư, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất. Tiến độ giải quyết và xử lý một số vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng, vỉa hè, lề đường, vệ sinh môi trường, rác thải,... còn chậm so với yêu cầu.

Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở một vài cơ sở hiệu quả chưa cao, việc triển khai thực hiện các mô hình còn chậm,...

Những hạn chế trên do khó khăn về kinh tế, diễn biến thời tiết bất thường; một vài cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở chậm đổi mới, thiếu sâu sát trong lãnh đạo, điều hành, còn tư tưởng trông chờ, né tránh, đối phó, chưa phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị,...

► PV:Thưa ông, những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện tập trung thực hiện trong năm 2018 là gì?

Ông Nguyễn Việt Cường: Năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa đột phá để thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định, năm 2018 sẽ có nhiều khó khăn do tác động kinh tế, diễn biến thời tiết bất thường ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân nên cần phải tập trung cao độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Trước mắt, tập trung tổ chức thành công cuộc họp mặt truyền thống Trung Huyện - Chợ Lớn (Cần Đước vinh dự là đơn vị tổ chức) nhằm góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên thắt chặt mối quan hệ với các địa phương trong khu vực. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết Cổ truyền cho nhân dân với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, nhất là công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo vui tết.

Nhanh chóng triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả NQ Trung ương 6, sắp xếp tinh gọn bộ máy, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với NQ Trung ương 4 (khóa XII), chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" nội bộ; kiện toàn, nâng cao năng lực về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát huy vai trò người đứng đầu. Tập trung các giải pháp, khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao đời sống người dân, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng huyện văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

Tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế theo cơ cấu: Công nghiệp - thương mại - dịch vụ - nông nghiệp chất lượng cao,... mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến đời sống người dân. Tập trung hoàn thành công trình trọng điểm, cung cấp nước cho người dân các xã vùng hạ của huyện, bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt trong mùa khô 2018. Đối với sản xuất nông nghiệp, cần tập trung tháo gỡ những khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ cao như đầu tư kết cấu hạ tầng, hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã tìm đầu ra ổn định cho nông sản.

Năm 2018, dự báo sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tôi tin rằng, trên tinh thần, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, cán bộ, đảng viên và người dân huyện nhà chung sức, đồng lòng, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, huyện Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành tỉnh, các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong và ngoài địa phương, Cần Đước sẽ có bước đột phá mới.

► PV: Xin cảm ơn ông!

Kim Khánh (thực hiện )

Chia sẻ bài viết