Tiếng Việt | English

15/03/2020 - 15:50

Cần Đước: Tin đồn 1 người nhiễm Covid-19 ảnh hưởng an ninh trật tự địa phương

Trong những ngày qua, tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An xuất hiện tin đồn một người dân ở ấp 5, xã Phước Đông bị nhiễm Covid-19 gây hoang mang cho người dân địa phương.

Tất cả thành viên trong gia đình đóng cửa, không kinh doanh mua bán được do tin đồn  

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng địa phương lập tức xác minh trường hợp ông Nguyễn Văn Bình (SN 1971, ngụ tấp 5, xã Phước Đông) - đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Giám đốc Trung tâm y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cần Đước - Bác sĩ Trương Văn Hoàng cho biết: Trung tâm Y tế đã báo cáo sự việc đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh; Giám đốc Sở Y tế và phối hợp chính quyền xã Phước Đông làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 06/3, ông Bình cùng những người thân đi máy bay ra Hà Nội và đi ô tô riêng đến Thái Nguyên thăm người thân. Đến ngày 11/3, ông đi máy bay về TP.HCM rồi đi xe riêng về nhà tại ấp 5, xã Phước Đông. Ngày 12/3, ông Bình bị sốt và đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân được xác định bị bệnh sốt xuất huyết và đang điều trị tại bệnh viện. Sức khỏe của tất cả người thân cùng ông ra Hà Nội đều bình thường.

Những ngày qua, tin đồn ông Bình bị nhiễm Covid-19 lan truyền làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, công việc của các thành viên gia đình và tình hình an ninh trật tự địa phương.

Anh Nguyễn Văn Mặn – người thân của ông Bình cho biết, toàn bộ thành viên trong gia đình không được đến nơi làm việc, bản thân anh làm dịch vụ nấu ăn cũng bị từ chối các hợp đồng. Anh mong muốn cơ quan chức năng thông tin chính xác tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Văn Bình đến người dân, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của gia đình anh.

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đông - Nguyễn Minh Sơn cho biết: Những ngày qua, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, thông tin rõ về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Bình để người dân an tâm. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ cương quyết xử lý đối với những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong cộng đồng./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết