Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 09:15

Cần Đước: Về nguồn góp phần nâng chất huyện văn hóa

Hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới được lãnh đạo huyện Cần Đước, tỉnh Long An tập trung thực hiện trong những năm qua tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần xây dựng thành công huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, huyện Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Việt Cường khẳng định như thế trong cuộc phỏng vấn trước ngày tổng kết hoạt động Về nguồn của huyện năm 2016.

Phóng viên (PV): Thưa đồng chí, hiệu quả lớn nhất từ hoạt động Về nguồn mà huyện Cần Đước thực hiện trong nhiều năm qua là gì?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: Có thể khẳng định: Hiệu quả lớn nhất từ hoạt động Về nguồn của huyện trong những năm qua là góp phần nâng cao nhận thức của từng tổ chức, cơ quan, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương lớn của Đảng trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, chăm lo cho gia đình khó khăn, đặc biệt là ý thức của mỗi cá nhân và cộng đồng trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

PV: Hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian qua mang lại hiệu quả thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: Thực hiện chủ trương Về nguồn của Tỉnh ủy Long An, từ năm 2010, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015) đưa nội dung hoạt động Về nguồn vào nghị quyết hàng năm nhằm huy động mọi nguồn lực chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo và tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, từng bước cải thiện đời sống của người dân, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Với việc chọn xã điểm để tổ chức các hoạt động Về nguồn hàng năm cùng chương trình hoạt động cụ thể, xác định các công trình trọng tâm, nhất là được sự đồng thuận của toàn xã hội, hoạt động Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới mang lại hiệu quả thiết thực. Tất cả các xã được huyện chọn làm điểm để tổ chức hoạt động Về nguồn đều có những chuyển biến rõ nét.

Sau hoạt động Về nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã tiếp tục phát huy hiệu quả các công trình. Hiện nay, Cần Đước có 17/17 xã, thị trấn được công nhận xã, thị trấn văn hóa; 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; huyện được công nhận huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh, huyện Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.


Bí thư Huyện ủy Cần Đước – Nguyễn Việt Cường trao quà cho gia đình chính sách tại buổi tổng kết hoạt động Về nguồn tại xã Long Cang. Ảnh: Thanh Mỹ

PV: Thưa đồng chí, những năm tiếp theo, hoạt động Về nguồn của huyện có tiếp tục được duy trì?

Đồng chí Nguyễn Việt Cường: Huyện ủy xác định, Về nguồn là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Ăn quả nhớ ơn người trồng cây”, là hình thức giáo dục thế hệ trẻ biết tự hào, trân trọng quá khứ, biết yêu thương, chia sẻ khó khăn của người dân. Do đó, hoạt động Về nguồn vẫn được huyện tiếp tục duy trì, có sự đổi mới về nội dung và hình thức.

Hoạt động Về nguồn không chỉ tập trung vào việc thăm viếng, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo mà thông qua đó nhằm tập trung nguồn lực, đầu tư kết cấu hạ tầng, các công trình thiết yếu như: Đường giao thông, kênh mương nội đồng, mạng lưới điện hạ thế,... phục vụ sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng huyện văn hóa, góp phần xây dựng huyện Cần Đước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là huyện anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong xây dựng quê hương.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Kim Khánh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết