Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 18:50

Cần Đước: Vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa tập trung khôi phục sản xuất, kinh doanh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An cơ bản được kiểm soát. Huyện thực hiện Chỉ thị 15 tại 6 vùng để quản lý, thành lập thêm các chốt chặn, siết chặt các cửa ngõ ra vào huyện. Riêng thị trấn Cần Đước tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

“Vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa tập trung khôi phục sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, giải phóng mặt bằng, công trình xây dựng trên địa bàn”, đó là kết luận của Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng tại cuộc làm việc chiều 13/9 về công tác tuyên truyền, định hướng các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Huyện Cần Đước chia vùng để quản lý, trong đó thị trấn Cần Đước tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp (Trong ảnh: Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Văn Quang Hùng phát biểu tại cuộc làm việc)

Theo đó, thực hiện Chỉ thị 15, người dân chỉ được ra đường với điều kiện đã tiêm vắc-xin mũi 1 (có sổ sức khỏe điện tử, cài đặt Bluzone hoặc giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin) chỉ được đi trong vùng quy định, ra khỏi vùng phải có giấy xác nhận của UBND địa phương, ra khỏi huyện phải có giấy xác nhận của UBND huyện (các trường hợp cấp thiết được xem xét, giải quyết). Đồng thời, huyện chỉ đạo ngành chức năng phải tập trung tuyên truyền, các quy định thực hiện giãn cách theo Chỉ thị mới, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, không được chủ quan, lơ là, không tụ tập đông người, thực hiện đúng nguyên tắc 5K, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh, buôn bán,…

Huyện tiêm vắc-xin cho người dân đạt 98,8%

Tính đến nay, huyện Cần Đước đã tiêm phòng vắc-xin cho hơn 151.500 người từ 18 tuổi trở lên, đạt 98,8% tổng số người trong độ tuổi quy định được tiêm phòng, trong đó có 14.909 người đã tiêm 2 mũi.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng thông tin: Cần Đước là một trong những địa phương có nhiều doanh nghiệp và nhiều công trình, dự án đang triển khai. Vì vậy, huyện tập trung các giải pháp quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng triển khai kế hoạch khôi phục sản xuất và đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, công trình xây dựng cơ bản sau dịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Huyện chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt khó khăn, vướng mắc và phối hợp giải quyết, hỗ trợ phù hợp nhằm giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ổn định và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phấn đấu sớm đưa công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện trở lại làm việc. Đồng thời có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng thêm lao động mới (ưu tiên cho người dân trên địa bàn) nếu có nhu cầu.

Huyện thực hiện các chương trình xây dựng cơ bản, phục hồi phát triển sản xuất

Với các công trình, dự án, xây dựng đang triển khai, huyện chủ động hơn nữa phối hợp các cơ quan chuyên môn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Phấn đấu dứt điểm đối với những dự án đã cơ bản hoàn thành. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho người dân trong khu vực giải tỏa, tiến hành xây dựng các khu, cụm công nghiệp. Ngoài ra, huyện thực hiện hỗ trợ kết nối cung, cầu tiêu thụ nông sản của địa phương đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ vừa sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng, hiện huyện còn một số điểm phong tỏa, cách ly, Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục kiểm tra thường xuyên, tùy theo mức độ an toàn có thể gỡ chốt. Ngoài ra, huyện tiếp tục thực hiện tốt phương châm với tinh thần mỗi cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và doanh nghiệp là “pháo đài”; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và người dân là “chiến sĩ”; duy trì và giữ vững thành quả công tác phòng, chống dịch Covid-19,… Đưa huyện Cần Đước trở về trạng thái bình thường mới, như Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh “phòng dịch tốt thì không phải chống dịch”./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết