Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 17:22

Cần Đước xuất hiện cá chết bất thường

Trong những ngày gần đây, khu vực sông Rạch Cát và kinh Nước Mặn thuộc các xã Tân Lân, Phước Đông, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xuất hiện tình trạng cá chết bất thường chưa rõ nguyên nhân. Có ngày người dân thu gom gần 100 kg, chủ yếu là các loại cá da trơn.


Khu vực sông Rạch Cát, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước nơi xảy ra hiện tượng cá chết bất thtường

Sau khi nhận được tin báo của chính quyền các xã, ngày 05/10/2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cần Đước phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An tổ chức khảo sát, lấy mẫu nước ở các khu vực trên và kiểm tra nhanh nhưng chưa phát hiện nguyên nhân. Ngành chức năng đang chuyển mẫu nước và mẫu cá chết đến cơ quan chức năng để phân tích, làm rõ nguyên nhân.

Theo một số người dân cho biết, trước khi xảy ra hiện tượng trên có một chiếc tàu rất to neo đậu ở khu vực tiếp giáp giữa sông Soài Rạp và sông Vàm Cỏ, người dân nghi ngờ chíếc tàu trên có thể chở loại hóa chất và xúc rửa nên ảnh hưởng môi trường nước dẫn đến hiện tượng cá chết.

Theo Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cần Đước - Nguyễn Thanh Hiệp, hiện nay, cơ quan chức năng đang phân tích mẫu nước và mẫu cá để làm rõ nguyên nhân, trong khi chờ kết quả chính thức đề nghị người dân không nên trục vớt, mua, bán các loại cá chết ở khu vực, hạn chế sử dụng nguồn nước trên sông để bảo đảm an toàn sức khỏe. Người dân nuôi tôm cần chú ý khi lấy nước vào ruộng nuôi trong thời điểm này./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết