Tiếng Việt | English

28/12/2018 - 20:00

Cần Giuộc bảo đảm nguồn hàng bình ổn phục vụ thị trường tết

Góp phần bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, những tháng cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp và các ngành chức năng trên địa bàn huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa và xây dựng chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau tết.

Co.opMart Cần Giuộc dự trữ khoảng 5.000 tấn hàng phục vụ người dân dịp cuối năm

Tại Co.opMart Cần Giuộc, thời điểm này, hàng hóa phục vụ tết được các doanh nghiệp nhập về với trữ lượng 5.000 tấn hàng, trị giá 30 tỉ đồng, trong đó có nhiều mặt hàng Co.opMart chủ động tham gia giữ giá.

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng dạo quanh một vòng tại các chợ, cửa hàng kinh doanh, siêu thị trên địa bàn huyện, nhiều mặt hàng phục vụ dịp tết đã được trưng bày lên kệ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú, đa dạng, không khí mua sắm bắt đầu nhộn nhịp. 

Từ nay đến cuối năm, dự báo sức mua sẽ tăng cao, Ban Chỉ đạo 389 huyện tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường công tác quản lý địa bàn để theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình cung - cầu hàng hóa. Chủ động phối hợp các ngành chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát, quy định niêm yết giá bán tại các chợ, các điểm kinh doanh,... Ngoài ra, tại các xã, thị trấn có điểm chợ tập trung nhiều hộ tiểu thương kinh doanh, địa phương phối hợp chặt chẽ ban quản lý chợ bảo đảm trật tự, bố trí các quầy, sạp hợp lý, tạo điều kiện cho tiểu thương kinh doanh thuận tiện. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp không tham gia và tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, vận chuyển, mua bán hàng cấm, sản xuất hàng giả..., phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết