Tiếng Việt | English

12/05/2016 - 09:21

Cần Giuộc, Bến Lức - Long An: Tập trung chuẩn bị cho công tác bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22-5. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân; hiện nay, cấp ủy và Ủy ban Bầu cử các địa phương gấp rút triển khai công tác bầu cử, bảo đảm theo đúng quy trình, tiến độ và quy định của pháp luật.

*Ủy ban Bầu cử huyện Cần Giuộc tập trung tổ chức triển khai, tuyên truyền ở nội bộ, các chi, tổ hội với 925 cuộc họp có trên 22.000 người tham dự. Đồng thời, thông qua đài truyền thanh huyện, xã thường xuyên phát thanh về tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử của các ngành, các cấp cũng như tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, tài liệu hỏi – đáp về luật bầu cử,… Song song đó, thành lập các tổ chức bầu cử gồm: Ủy ban bầu cử, tổ giúp việc cho Ủy ban Bầu cử.

Theo báo cáo, toàn huyện có 135 tổ bầu cử tương ứng với 135 khu vực bỏ phiếu. Hiện, Ủy ban Bầu cử huyện và các xã – thị trấn đã hoàn tất việc thành lập các tổ phụ trách công tác bầu cử, bảo đảm về thời gian, thành phần cũng như số lượng thành viên theo quy định.

Hiện tại, UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp UBMTTQ Việt Nam cấp xã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, xã vận động bầu cử. Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử đang tiến hành in ấn phiếu bầu, tóm tắt tiểu sử ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, xã-thị trấn để cử tri nắm bắt thông tin được kịp thời.

*Ủy ban Bầu cử huyện Bến Lức tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, hội nghị, các buổi họp dân, sinh hoạt của các chi, tổ hội... nhằm thông tin kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của cử tri,…

Hiện nay, Ủy ban Bầu cử các địa phương trên địa bàn huyện hoàn tất việc niêm yết danh sách cử tri, công bố danh sách chính thức ứng cử viên ở từng đơn vị bầu cử theo đúng quy trình, luật định. Đồng thời chuẩn bị phương tiện đầy đủ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp ra mắt cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử từ ngày 4-5 đến ngày 15-5-2016./.

Kim Hoàng - Việt Hằng

Chia sẻ bài viết