Tiếng Việt | English

24/09/2019 - 19:07

Cần Giuộc: Giải quyết 100% đơn tố cáo

Chiều 24/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBND huyện Cần Giuộc về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn từ ngày 01/01/2018 đến hết tháng 7/2019. Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc – Nguyễn Tuấn Thanh làm việc với đoàn.

Đoàn giám sát làm việc với huyện Cần Giuộc

Nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thời gian qua, cấp ủy và chính quyền từ huyện đến xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác này.

Từ ngày 01/01/2018 đến ngày 31/7/2019, huyện tiếp nhận 581 đơn. Trong đó, có 504 đơn yêu cầu, kiến nghị, phản ánh; 59 đơn khiếu nại và 18 đơn tố cáo. 

Trong số đó, đã giải quyết 48/59 đơn khiếu nại, đạt 81,3%; trong khi đó giải quyết 18/18 đơn tố cáo, đạt 100%; giải quyết 434/504 đơn kiến nghị, phản ánh, đạt 86,1%.

Đa số đơn phản ánh kiến nghị liên quan đến đất đai, xây dựng, giá bồi thường và hỗ trợ tái định cư. Bên cạnh đó, một số vụ việc mặc dù được giải quyết theo đúng quy định pháp luật, có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo nhiều nơi hoặc sau khi khiếu nại không được giải quyết đã chuyển sang tố cáo.

Phát biểu kết luận tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện trong thời gian qua.

Đồng thời, yêu cầu huyện trong thời gian tới tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, gắn với phòng, chống tham nhũng.

UBND huyện tăng cường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác hoà giải ở cơ sở gắn với công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật của người dân tại địa phương,... góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn./.

Đức

Chia sẻ bài viết