Tiếng Việt | English

26/01/2022 - 08:40

Cần Giuộc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết năm 2022

Về Cần Giuộc những ngày giáp tết, không khí thi đua lao động, sản xuất tất bật trên khắp các nẻo đường. Từ các xã vùng thượng, vùng hạ và trung tâm huyện khẩn trương thực hiện các phần việc, công trình với khí thế cao nhất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) đề ra trong năm 2022.

Những tín hiệu vui

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn cho biết, năm 2021, với sự nỗ lực, phấn đấu của các thành phần kinh tế và nhân dân, Đảng bộ huyện đã lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu NQ Huyện ủy đề ra. Kế hoạch thực hiện 2 công trình trọng điểm theo NQ Đại hội XII Đảng bộ huyện được khẩn trương cụ thể hóa, triển khai, thực hiện. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển; đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa, lương thực cho người dân.

Huyện tiếp nhận dự án đầu tư lớn với số vốn lên đến 3,1 tỉ USD. Đồng thời, kịp thời giải quyết nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho người dân các xã vùng hạ. Từ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện, an sinh xã hội được bảo đảm; công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 luôn được quan tâm thực hiện. Lãnh đạo huyện kịp thời đối thoại với nông dân và doanh nghiệp để khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, vào ngày 26/01, huyện khởi công công trình cầu bắc qua sông Cần Giuộc. Đây là công trình trọng điểm Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, có vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa vùng thượng và vùng hạ của huyện, lại càng có ý nghĩa hơn khi đáp ứng được nguyện vọng từ nhiều năm nay của người dân.

Đường phố Cần Giuộc những ngày giáp tết

Ông Hoàng Trọng Bình - người dân thị trấn Cần Giuộc, chia sẻ: “Tôi cũng như người dân trong huyện rất vui mừng và phấn khởi khi hay tin cầu Cần Giuộc chính thức khởi công. Từ bao đời qua, người dân khi di chuyển bằng bến phà Tân Thanh, nối 2 bờ thị trấn Cần Giuộc và xã Phước Lại đi đến Khu công nghiệp Long Hậu gặp nhiều bất tiện. Công trình này đáp ứng niềm mong đợi của tất cả người dân trên quê hương Cần Giuộc. Từ đó, mở ra một diện mạo mới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT - XH địa phương”.

Mùa xuân mới, khí thế mới

Bước vào năm mới, các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện cùng chung tay để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH. Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cần Giuộc - Lê Thị Mộng Cầm, phát huy kết quả đã đạt, năm 2022, bên cạnh tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh, thị trấn xác định giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư phát triển kinh tế, nhất là các dự án tái định cư, khu, cụm công nghiệp.

Ngoài ra, thị trấn tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân bị giải tỏa, tạo việc làm, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật chủ yếu như đường giao thông, điện, nước sinh hoạt; tiếp tục thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, củng cố bộ máy hoạt động ổn định, hiệu quả gắn với thực hiện chuyển đổi số, cải cách công vụ, công chức, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,...

Nông dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất

Năm 2022, Huyện ủy xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung thực hiện tốt NQ Đại hội XII Đảng bộ huyện gắn với công tác phòng, chống dịch, bảo đảm thích ứng trong điều kiện "bình thường mới"; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các cấp ủy; nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, công tác quản lý, điều hành của chính quyền theo hướng sâu sát cơ sở, năng động, thể hiện tính quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; phát huy ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát triển KT - XH với tốc độ cao hơn năm 2021, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu năm 2022.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn thông tin, để tập trung thực hiện NQ, huyện xác định một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Đó là tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quan điểm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo NQ số 128/NQ-CP của Chính phủ; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để tái bùng phát dịch.

Kịp thời phát hiện, hướng dẫn điều trị đối với các ca nhiễm Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Phát huy hiệu quả các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và phải bảo đảm “3 sẵn sàng” về chuyên môn, nghiệp vụ, thuốc, vật tư y tế, đường dây nóng để kịp thời điều trị bệnh nhân Covid-19. Triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin cho học sinh, trẻ em và tiêm mũi tăng cường (mũi 3) cho người dân bảo đảm phù hợp, hiệu quả với tiến độ nhanh nhất. Đồng thời, tiếp tục quan tâm chăm lo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm an dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết