Tiếng Việt | English

01/03/2023 - 15:22

Cần Giuộc: Sơ kết 4 năm thực hiện Kế hoạch số 82 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống ‘tham nhũng vặt’  

Ngày 01/3, Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Sơ kết 4 năm thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU, ngày 24/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống “tham nhũng vặt”. Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Phước Hùng dự.

Đại biểu dự hội nghị

4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm kế hoạch số 82. Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên và người đứng đầu trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng vặt. Công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, huyện công bố đường dây nóng của Huyện ủy, UBND huyện để tiếp nhận thông tin từ người dân và doanh nghiệp về thái độ phục vụ của cơ quan Nhà nước, những vấn đề liên quan hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Hàng năm, HĐND - UBMTTQ Việt Nam huyện đều có kế hoạch giám sát trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện, thủ trưởng cơ quan chuyên môn trong tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về công tác phòng, chống tham nhũng vặt.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm đề nghị nhất quán quan điểm “4 không” trong phòng, chống tham nhũng

Từ năm 2019 đến nay, huyện chuyển đổi vị trí công tác 52 trường hợp thuộc những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực. Không có đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến tham nhũng, tham nhũng vặt hoặc nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây khó dễ cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, giữ vững ổn định chính trị và xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng nói chung và “tham nhũng vặt” nói riêng, Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Nhất quán quan điểm “4 không” trong phòng, chống tham nhũng là không muốn tham nhũng, không thể tham nhũng, không dám tham nhũng và không cần tham nhũng.

Ngoài ra, cần nâng cao vai trò người đứng đầu trong phòng, chống tiêu cực, “tham nhũng vặt”. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định, không để tồn đọng, kéo dài,…/.

Nguyệt Nhi - Thành Phát

Chia sẻ bài viết