Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 21:36

Cần Giuộc: Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên sản phẩm nông sản

Nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, các ngành chức năng huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức người dân.

Từ đầu năm đến nay, Trạm Bảo vệ thực vật huyện lấy 40 mẫu rau trồng trên địa bàn tiến hành phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Kết quả, 32 mẫu không phát hiện dư lượng, 8 mẫu có dư lượng ở mức an toàn.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Song song đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện còn tham gia với đoàn thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra 7 cơ sơ sản xuất kinh sản phẩm nông-lâm-thủy sản. Theo đó, đoàn lấy 40 mẫu lạp xưởng, tôm thương phẩm, thịt, cá và rau các loại tại các chợ, hợp tác xã để phân tích các loại chất cấm có trong sản phẩm.

Qua kiểm tra, phát hiện 1 cơ sở sử dụng nguyên liệu làm lạp xưởng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn tiến hành lập biên bản tịch thu và tiêu hủy lượng hàng hóa trên theo quy định. Đối với 40 mẫu sản phẩm được lấy đi phân tích, có 1 mẫu rau phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, 1 mẫu thịt có chất hàn the./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết