Tiếng Việt | English

21/05/2022 - 17:45

Cần Giuộc xử phạt 4 trường hợp phát tờ rơi cho vay

4 trường hợp từ địa phương khác đến địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiến hành rải, dán các tờ thông báo với nội dung cho vay tiền đã bị Công an phát hiện, lập biên bản xử phạt.

Cả 4 trường hợp rải, dán tờ rơi cho vay bị xử phạt

Theo thông tin từ Công an huyện Cần Giuộc, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp có hành vi rải, dán các tờ rơi, thông báo có nội dung cho vay tiền trả góp.

Cụ thể, rạng sáng ngày 18/5/2022, Công an thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tuần tra phòng, chống tội phạm trên tuyến đường Quốc lộ 50, thuộc khu phố Kim Điền, thị trấn Cần Giuộc, phát hiện Nguyễn Văn Nam (31 tuổi), ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và Nguyễn Văn Nam (30 tuổi) ngụ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên điều khiển xe mô tô lưu thông tại địa bàn có biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra cho dừng xe để kiểm tra thì phát hiện có nhiều tờ giấy với nội dung “Cho vay tiền góp”.

Cũng trong rạng sáng cùng ngày, Công an thị trấn Cần Giuộc tiếp tục phát hiện Lê Văn Nam (18 tuổi) và Phạm Văn Điệp (23 tuổi), cùng ngụ huyện An Dương, thành phố Hải Phòng điều khiển xe mô tô đi phát, dán tờ giấy với nội dung “Cho vay tiền góp”.

Qua làm việc, 4 trường hợp này khai nhận đang tiến hành đi dọc các tuyến đường để dán, thả tờ rơi thông báo cho vay trả góp.

Công an thị trấn Cần Giuộc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp 1,5 triệu đồng về hành vi “phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội”.

Trước đó, ngày 18/3/2022, Công an TP.Tân An lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp có hành vi cho vay nặng lãi và thu giữ hàng ngàn tờ rơi quảng cáo cho vay. Vào chiều 17/3 và 18/3, Công an phường 7 và  TP.Tân An tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện 4 trường hợp có hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay.

Qua xác minh, đây là 4 trường hợp hành nghề cho vay nặng lãi, hành vi dán tờ rơi giới thiệu cho vay còn gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Cơ quan công an còn tạm giữ tang vật gồm 2 xe môtô và 4.100 tờ rơi quảng cáo cho vay từ các đối tượng. Cơ quan công an đã lập hồ sơ để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Theo Công an tỉnh Long An, những năm gần đây, lực lượng công an trong tỉnh đã tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi. Ngoài ra, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về “ tín dụng đen”, cho vay nặng lãi nên hoạt động của loại tội phạm này và các vi phạm liên quan đến lĩnh vực này đã giảm mạnh; tình trạng rải, dán các tờ rơi, thông báo cho vay cũng không còn diễn ra và phát hiện nhiều như những năm trước./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Vay nhanh online uy tín Takomo