Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 19:26

Cần hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp

Ngày 09/6, đại biểu HĐND tỉnh Long An gồm các ông: Trần Minh Mẫn, Trương Ngọc Toàn, Lê Văn Hưng có buổi tiếp xúc với trên 60 cử tri của các xã: An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm và phường 7, TP.Tân An trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4; dự kiến nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX. Theo đó, cử tri các xã An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm và phường 7 phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt thời gian qua.

Cử tri ý kiến về các vấn đề như: Cần phổ biến việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm đặc thù của nông dân trên địa bàn tỉnh như: thanh long, lúa nàng thơm, tôm...; các tuyến đường trên địa bàn phường 7 cần sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp; cần chấn chỉnh thái độ làm việc của một số cán bộ y - bác sĩ khi người dân đến khám, chữa bệnh; cần có chính sách hỗ trợ nông dân trước thực trạng giá heo, gà, vịt... và một số mặt hàng nông sản liên tục rớt giá trong thời gian qua; các cấp công đoàn cần bám sát, bảo vệ quyền lợi của công nhân, nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động;...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà cử tri thắc mắc; đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh trong kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh sắp tới./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết