Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 09:29

Cần sớm ban hành quy trình kiểm dịch trâu, bò nội địa và sau nhập khẩu

Ngày 25/9/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh đến kiểm tra Khu tập trung cách ly kiểm dịch động vật có nguồn gốc nội địa của hộ ông Phan Văn Kẻn, ấp Cây Me, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Hoạt động của cơ sở kinh doanh Khu tập trung cách ly kiểm dịch động vật có nguồn gốc nội địa của hộ ông Phan Văn Kẻn có 3 chức năng, gồm: Kiểm dịch trâu, bò thu gom sau nhập khẩu; thu gom trâu, bò địa phương và nuôi vỗ béo trâu, bò. Tổng diện tích của khu tập trung cách ly là 20ha, trong đó giai đoạn 1 đầu tư 6ha và giai đoạn 2 đầu tư 4ha, với tổng kinh phí 2 triệu USD. Hiện nay, khu tập trung cách ly có tổng sức chứa trên 1.000 con. Đến nay, khu cơ bản xây dựng hoàn thiện và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể; đồng thời, khu cũng có giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y của Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Khu cách ly kiểm dịch trâu, bò nội địa và sau nhập khẩu của hộ ông Phan Văn Kẻn đi vào hoạt động góp phần kiểm dịch bảo đảm vệ sinh thú y; tăng cường quản lý dịch bệnh; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người dân trong chăn nuôi, kinh doanh trâu, bò,...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh ghi nhận sự nỗ lực của hộ ông Phan Văn Kẻn trong việc mạnh dạn đầu tư Khu tập trung cách ly kiểm dịch trâu, bò nội địa và sau nhập khẩu một cách bài bản. Ông đề nghị, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn căn cứ vào yếu tố pháp lý, sớm hỗ trợ cơ sở ban hành quy trình xử lý cách ly, kiểm dịch trâu, bò nội địa và sau nhập khẩu trước ngày 15/10/2019, sau đó gửi các cấp, các ngành liên quan đóng góp ý kiến, trong đó nêu cao vai trò của các cấp, các ngành. Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh nghiên cứu, tư vấn quy trình kiểm dịch, tiêm vắc-xin trong thời gian sớm nhất,.../.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích