Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 18:40

Cần sớm đầu tư hệ thống thoát nước đê bao khu B thị trấn Tân Hưng

Những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An liên tục có mưa to đến rất to trong khoảng thời gian ngắn, làm cho nhiều tuyến đường nội ô thị trấn bị ngập nước, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Các tuyến đường nội ô thị trấn ngập nước sau cơn mưa

Tình trạng này diễn ra đã khá lâu. Nhiều tuyến đường nội ô thị trấn dù đã được mở rộng, nâng cấp và lắp đặt hệ thống thoát nước, thế nhưng mỗi khi mưa xuống vẫn bị ngập, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này do hệ thống cống tiêu, thoát nước tự chảy trong đê bao khu B thị trấn Tân Hưng nhỏ nên khi mưa lớn kéo dài sẽ không kịp thoát nước, dẫn đến ngập cục bộ các tuyến đường nội ô.

Ngoài việc tiêu, thoát nước thì đê bao khu B thị trấn Tân Hưng còn có vai trò quan trọng trong việc chống lũ bảo vệ khu vực thị trấn. Được Trung ương quan tâm đầu tư vào năm 1998, qua thời gian dài sử dụng, đến nay, một số đoạn trong đê bao khu B đã xuống cấp, sạt lở; một số đoạn có chiều rộng mặt đê nhỏ, chiều dày lớp sỏi đỏ mỏng nên nếu xảy ra tình huống khẩn cấp cần phải gia cố đê bao, xe cơ giới hộ đê sẽ rất khó di chuyển trên đê để kịp thời khắc phục sự cố.

Để bảo đảm yêu cầu chống lũ, tiêu thoát nước, vừa qua, chính quyền địa phương đề nghị cấp trên hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp đê bao khu B thị trấn Tân Hưng. UBND huyện cũng đã thống nhất chủ trương và có văn bản đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư công trình nâng cấp đê bao khu B thị trấn Tân Hưng, trong đó có hạng mục đầu tư mới 1 đường cống bê tông cốt thép Fi 100 dài 42,5m nhằm bảo đảm việc tiêu, thoát nước trong khu vực nội ô thị trấn, tránh tình trạng ngập lụt cục bộ mỗi khi mưa xuống như hiện nay.

Rất mong công trình này sẽ sớm được phê duyệt, tiến hành thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng để người dân không còn gặp khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt và yên tâm hơn trong mùa mưa bão./.

Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết