Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 19:21

Tân Hưng

Cần sớm đầu tư xây cầu trên tuyến đường từ Vĩnh Đại đi Vĩnh Bửu

Tuyến đường cặp kênh Ngang từ xã Vĩnh Đại đi Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An được đầu tư nâng cấp, tuy nhiên, còn một số cây cầu nhỏ, hẹp, xuống cấp không đồng bộ, chính quyền địa phương và người dân kiến nghị sớm thi công cầu để bảo đảm an toàn cho việc lưu thông của người dân.

Cầu cũ nhỏ, hẹp cần sớm được đầu tư
Cầu cũ nhỏ, hẹp cần sớm được đầu tư

Tuyến đường bờ Đông kênh Ngang nối từ xã Vĩnh Đại đến Vĩnh Bửu dài khoảng 8km. Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, tuyến đường này được đầu tư trải đá giúp người dân đi lại thuận tiện. Đến cuối năm 2016, từ nguồn vốn Về nguồn của tỉnh và huyện, tuyến đường này được nâng cấp, trải đal (đoạn hơn 3km, từ kênh Bảy Thước đến kênh Dương Văn Dương). Gần đây, huyện đầu tư hơn 6 tỉ đồng nâng cấp, trải nhựa đoạn còn lại (từ kênh Bảy Thước đến cặp kênh 79, xã Vĩnh Đại), đến tháng 4-2019, công trình này được đưa vào sử dụng. Bà Nguyễn Thị Thúy An (ấp 5, xã Vĩnh Bửu) vui mừng: “Trước đây, tuyến đường này thấp, sình lầy, từ khi được nâng cấp trở nên sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, nhất là học sinh đến trường”.

Tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng là mong mỏi của hàng trăm hộ dân sinh sống trong khu vực này. Tuy nhiên, một vấn đề mà người dân nơi đây bức xúc và kiến nghị với địa phương là mặt đường và cầu không đồng bộ. Hiện tải trọng đường là 2,5 tấn, trong khi 5 cây cầu trên tuyến đường này tải trọng chỉ 0,5 tấn. Các cây cầu qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. “Giờ đây, đường thông thoáng nhưng cầu còn nhỏ, hẹp. Tôi hy vọng các cấp, các ngành sớm quan tâm đầu tư nâng cấp các cây cầu trên tuyến đường này để người dân trong khu vực thuận tiện hơn trong việc lưu thông với các địa phương, nhất là vận chuyển hàng hóa, nông sản khi vào mùa thu hoạch” - ông Nguyễn Văn Thưởng, ngụ ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, mong mỏi.

Mặt khác, cây cầu bắc qua kênh Ngang vào khu trung tâm xã Vĩnh Bửu cũng đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Được biết, tuyến Đường tỉnh 837B cặp kênh Phước Xuyên được nâng cấp, hàng ngày, người dân các xã: Vĩnh Châu B, Vĩnh Châu A (huyện Tân Hưng), Hậu Thạnh Tây (huyện Tân Thạnh) và Trường Xuân (huyện Tháp Mười) qua cầu khá đông, do đó, việc nâng cấp cây cầu này rất cần thiết.

Tuyến đường cặp kênh Ngang từ xã Vĩnh Đại đi Vĩnh Bửu đã được đầu tư nâng cấp

Tuyến đường cặp kênh Ngang từ xã Vĩnh Đại đi Vĩnh Bửu đã được đầu tư nâng cấp

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu - Nguyễn Văn Mến cho biết, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, hệ thống giao thông trên địa bàn xã không ngừng được mở rộng, giao thông thuận lợi, tạo điều kiện cho việc buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa địa phương và các xã lân cận, thúc đẩy kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn có sự thay đổi rõ nét. Đến nay, trên địa bàn xã có xe ôtô về đến trung tâm; đường trục xã, liên xã được trải nhựa, đá. Hầu hết các tuyến đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa, bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện quanh năm.

“Thời gian qua, cử tri trên địa bàn xã đề xuất đầu tư xây dựng thi công các cây cầu trên tuyến đường này, địa phương đã ghi nhận và kiến nghị các ngành chức năng sớm thi công, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện. Việc xây dựng cầu cần nguồn vốn lớn nằm ngoài khả năng của xã. Do đó, xã Vĩnh Bửu rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ cấp trên nhằm bảo đảm việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện. Việc đầu tư xây cầu còn giúp xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, góp phần đưa địa phương phát triển toàn diện và bền vững” - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu - Nguyễn Văn Mến kiến nghị./.

Trung Kiên

 

Chia sẻ bài viết