Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 19:09

Cần Thơ di dời 2 điểm bán hàng để triển khai bệnh viện dã chiến

Trung tâm Xúc tiến đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Nhà thi đấu đa năng thành phố được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phun hóa chất khử khuẩn trên địa bàn quận Bình Thủy thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN phát)

Phun hóa chất khử khuẩn trên địa bàn quận Bình Thủy thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN phát)

Sở Công Thương thành phố Cần Thơ vừa di dời hai điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội tại quận Ninh Kiều về địa điểm mới, do các điểm cũ sắp được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, hai điểm bán hàng hóa bình ổn giá đang được đặt tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Nhà thi đấu đa năng thành phố (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) đã được Ủy ban Nhân dân thành phố thống nhất chọn để triển khai bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, điểm bán hàng tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ được dời về Sân vận động Cần Thơ; điểm bán hàng tại Nhà thi đấu đa năng được dời đến khu bãi bồi cồn Cái Khế (Nhà hàng Hoàng Tử cũ), cùng thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Hiện việc di dời đã được thực hiện xong, các doanh nghiệp đã bắt đầu bán hàng tại vị trí mới từ trưa 27/7.

Từ khi bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 19/7 (trước đó thành phố Cần Thơ đã thực hiện Chỉ thị 16 tại hai quận Ninh Kiều và Cái Răng từ 12/7, quận Bình Thủy từ 14/7), thành phố và các ngành chức năng triển khai nhiều hoạt động, đảm bảo cung cấp đầy đủ phục vụ người dân các nguồn hàng thiết yếu, thông qua việc duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng bình ổn giá, khu vực thực hiện mô hình đưa chợ ra phố.

Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, hiện thành phố đã triển khai được 8 điểm bán hàng bình ổn giá với sự tham gia của các siêu thị, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn.

Bên cạnh đó, còn có 34 điểm bán hàng hoạt động theo mô hình “mang chợ ra phố” được tổ chức ở tất cả các quận, huyện.

Các mặt hàng được bày bán gồm: thịt, cá, thủy hải sản, các loại rau củ quả các loại, trứng, gạo, các loại thực phẩm chế biến sẵn… được niêm yết giá đầy đủ và bán đúng giá niêm yết.

Nhiều mặt hàng nằm trong nhóm bình ổn giá được các tiểu thương, doanh nghiệp bán bằng giá hoặc thấp hơn giá trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích như: thịt lợn, thịt gà, thủy sản.

Những điểm bán này đã cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm cho người dân thành phố Cần Thơ trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, thành phố hiện có hơn 1,2 triệu dân với nhu cầu lương thực, thực phẩm mỗi ngày gần 900 tấn; trong đó gồm 233 tấn gạo, 149 tấn thủy hải sản, 233 tấn thịt, 280 tấn rau củ quả, 622.000 quả trứng.

Ngày 26/7, lượng hàng hóa được nhập về để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố gần 141 tấn. Nhìn chung, sức mua ổn định tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết