Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 17:25

Cần Thơ: Gã tài xế dùng Facebook chống phá Đảng và nhà nước lãnh án

Bị cáo Lê Minh Thể (làm nghề tài xế) dùng tài khoản Facebook để phát trực tiếp các nội dung nhằm tuyên truyền chống phá Đảng, nhà nước, gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội.

Ngày 20/3, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thể (56 tuổi; ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy) 2 năm tù giam, về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân".

Bị cáo Lê Minh Thể

Theo cáo trạng, từ tháng 3 đến tháng 8/2018, Thể tham gia mạng xã hội Facebook với tài khoản tên "Le Minh The". Trong đó, biểu tượng ảnh đại diện của tài khoản là hình cống xả thải của một nhà máy giấy đang xả thải và ảnh bìa là hình 2 trái tim lồng vào nhau bị mũi tên bắn xuyên qua, bên dưới ghi dòng chữ "99 NĂM".

Từ tháng 3 đến tháng 8/2018, Thể dùng tài khoản của mình thường xuyên livestream (phát trực tiếp) nhiều nội dung về các vấn đề xã hội với các chủ đề: "Dân Việt Nam toàn nuôi ong tay áo", "Như thế nào gọi là hiệp sĩ đường phố", "Kêu gọi biểu tình vào ngày 10/6/2018", "Chuyện đánh cờ tướng"… Những chủ đề được Thể livestream này đều tuyên truyền, nói xấu Đảng và nhà nước, phá hoại sự đoàn kết nhân dân, gây chia rẽ giữa nhân dân với Đảng, nhà nước, gây phương hại đến an ninh chính trị quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, bị cáo này đã tuyên truyền xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận các thành tựu cách mạng; ca ngợi, đề cao chế độ cũ; xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo Đảng, nhà nước. Thể đã câu kết, móc nối với một số đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm mục đích tuyên truyền nói xấu Đảng, nhà nước, kêu gọi biểu tình, bạo loạn…/.

Ca Linh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết