Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 20:42

Cần Thơ: Nguyên luật sư nói làm giả giấy tờ nhà đem chuyển nhượng để "làm ăn"

Làm giả giấy tờ nhà đất đem chuyển nhượng cho 2 bị hại nhưng nguyên luật sư cho rằng mình không lừa đảo mà chỉ với mục đích mượn tiền của những bị hại để làm ăn.

Chiều 15/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tài (38 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Trước khi bị khởi tố, Tài là luật sư, Giám đốc Công ty TNHH Luật Thành Tài. Năm 2013, Tài bị xóa tên khỏi ĐoànLuật sư TP Cần Thơ do có sai phạm trong việc nhận tiền của khách hàng nhưng không thực hiện theo thỏa thuận.

Theo cáo trạng, năm 2014, Tài và vợ là chủ sở căn nhà gắn liền đất ở tại khu vực 3 (phường An Khánh), nhưng mang thế chấp, sau đó chuyển nhượng cho bà Trần Mai Sim. Căn nhà trên được bà Sim bán cho ông Võ Văn Tửng. Ông Tửng đã giao cho con ruột quản lý và Tài xin thuê lại để ở cùng vợ con.

Tháng 5/2016, do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Tài nảy sinh ý định chiếm đoạt căn nhà trên. Tài lên mạng tìm người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất căn nhà đang thuê với giá 5 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài

Bị cáo Nguyễn Thành Tài

Có được giấy tờ giả, Tài mang thế chấp cho bà Võ Thị Bích Phượng bằng hình thức ký chuyển nhượng để vay 300 triệu đồng. Theo nội dung thỏa thuận, Tài trả lãi 3% và vay trong 3 tháng. Do Tài không có tiền đóng lãi và sợ bà Phượng làm thủ tục sang tên sẽ phát hiện giấy tờ nhà đất trên là giả nên Tài thoả thuận chuyển nhượng lại cho anh Huỳnh Văn Tánh để vay 700 triệu đồng nhằm lấy tiền này trả cho bà Phượng.

Do không đủ tiền nên anh Tánh đã mang căn nhà mình đang ở thế chấp vay tiền tiền ngân hàng để đưa cho Tài số tiền trên. Tài đã mang tiền trả cho bà Phượng để nhận lại giấy tờ giả đưa cho anh Tánh. Sự việc bị phanh phui khi anh Tánh mang giấy tờ này đi sang tên nên trình báo công an.

Tại tòa, Tài cho rằng, mình không có ý thức lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Việc Tài làm giả giấy tờ nhà thuê chỉ với mục đích mượn tiền của các bị hại để "làm ăn". Qua thẩm vấn số tiền Tài thực sự chiếm đoạt cũng như số tiền đã khắc phục một phần cho bị hại cũng chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để cơ quan điều tra làm rõ những vấn đề ý thức chiếm đoạt của Tài./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích