Tiếng Việt | English

31/10/2017 - 15:47

Cảnh cáo ban tổ chức sân Cẩm Phả

Quyết định này được ban kỷ luật thuộc VFF (LĐBĐVN) ban hành vào chiều 31/10 với lý do, ban tổ chức (BTC) sân Cẩm Phả chưa làm tốt công tác an ninh an toàn trận Than Quảng Ninh- Hải Phòng (1-0 ngày 28/10, vòng 23 V-League 2017).

Cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trận gặp Than Quảng Ninh trên sân khách Cẩm Phả ở vòng 23 hôm 28/10. Ảnh : Anh PhanTrong trận đấu nói trên, lực lượng an ninh địa phương đã kịp thời dập tắt năm quả pháo sáng được ném xuống đường chạy và đốt trên khán đài do các CĐV đến từ Hải Phòng thực hiện.

Ông Nguyễn Hải Hường (trưởng ban kỷ luật VFF) cho biết: “Ở trận Than Quảng Ninh- Hải Phòng, BTC sân Cẩm Phả đã tăng cường đến 300 an ninh, cảnh sát mặc thường phục lẫn cảnh phục. Dù rất tích cực làm công tác soát xét nhưng không thể bảo đảm tuyệt đối việc khán giả mang pháo sáng vào sân. Khi có sự cố, các thành viên đã có mặt đúng lúc và chữa cháy kịp thời. Xét về mặt tích cực này cũng như huy động lực lượng làm nhiệm vụ rất đông nên ban kỷ luật chỉ đưa ra án phạt là cảnh cáo”.

Ngoài ra, ban kỷ luật của VFF cũng quyết định không tăng án phạt với Đỗ Merlo và Gramoz sau khi cả hai cùng bị truất quyền thi đấu giữa hiệp nhì trận SHB Đà Nẵng thua Quảng Nam 0-2 ở vòng 23 hôm 29/10 vì lỗi hành vi tấn công đối thủ khi không bóng.

Tiền đạo Đỗ Merlo (19- SHB Đà Nẵng) dùng tay đẩy vào người Thiago (xanh- Quảng Nam). Ảnh: THẮNG LÊ

Giải thích với phóng viên, ông Nguyễn Hải Hường nói: “Căn cứ trên báo cáo của giám sát trận đấu cùng với băng hình kỹ thuật thì chúng tôi nhận thấy trước khi nhận thẻ đỏ, Gramoz bị hậu vệ Văn Học (2-Quảng Nam) cố tình dùng chân dẫm vào tay Gramoz khi bị ngã. Rất may, Gramoz kịp rút tay tránh được. Lẽ ra trong pha bóng nói trên trọng tài phải phạt thẻ đối với người khiêu khích là Văn Học. Ban kỷ luật nhận thấy rằng thẻ đỏ là xác đáng và không cần tăng án phạt”.

Đối với trường hợp của Đỗ Merlo, ông Hường cho biết: “Đỗ Merlo đã bị trung vệ Thiago (Quảng Nam) dùng tay xô đẩy, tiếp đó Đỗ Merlo đã trả đũa bằng cách dùng tay đẩy vào người Thiago chứ không dùng tay tung nắm đấm. Pha va chạm chỉ dừng lại ở mức độ như vậy nên ban kỷ luật thấy rằng thẻ đỏ là hợp lý, đúng với sai phạm”./.

S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết