Tiếng Việt | English

31/05/2021 - 11:43

Cảnh giác giả mạo ngành điện lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng

Theo Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An (PCLA) - Nguyễn Hoàng Hải, đơn vị đã chỉ đạo, yêu cầu các phòng, ban, điện lực trực thông báo trên các phương tiện thông tin, cảnh báo khách hàng về việc giả mạo ngành điện lừa đảo chiếm đoạt tiền của người sử dụng điện.

Thời gian gần đây, một số đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin và gọi cho khách hàng sẽ tạm ngưng cung cấp điện vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện.

Điện lực triển khai cảnh báo khách hàng

Trước tình trạng trên, PCLA  yêu cầu các Điện lực thông báo trên các phương tiện thông tin địa phương cảnh báo khách hàng về việc các đối tượng mạo danh, thông báo cho khách hàng mẫu tin nhắn trên SMS, mẫu thông báo tiền điện trên zalo và app "chăm sóc khách hàng" để khách hàng nhận dạng, phát hiện tin nhắn giả mạo; thông báo các điểm thu tiền điện của Điện lực/ngân hàng/tổ chức trung gian tại địa phương để khách hàng biết và thanh toán tiền điện, đề phòng các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Bên cạnh đó, điện lực thực hiện niêm yết mẫu thông báo tin nhắn tiền điện tại phòng giao dịch khách hàng; các điểm thu tiền điện của ngân hàng/tổ chức trung gian để khách hàng biết và thanh toán tiền điện, đề phòng các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Phối hợp với khách hàng, thu thập thông tin số điện thoại của các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin yêu cầu thanh toán tiền điện và báo cáo đến Cơ quan Công an tại địa phương để có cơ sở điều tra, xử lý.

PCLA khuyến cáo, người sử dụng điện nếu có nghi ngờ cần thông báo cho Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Nam theo số điện thoại chăm sóc khách hàng 19001006/19009000 để được hỗ trợ kịp thời; chủ động báo cáo thông tin số điện thoại của các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện thực hiện nhắn tin yêu cầu thanh toán tiền điện đến cơ quan công an tại địa phương để có cơ sở điều tra, xử lý./.

Châu Sơn 

Chia sẻ bài viết