Tiếng Việt | English

07/05/2020 - 10:35

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc

Luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù dịch luôn bóp méo sự thật, gây mang hoang, lo lắng cho một bộ phận người dân, có người bị kích động, xúi giục, lôi kéo nên có những hành vi vi phạm pháp luật.

Sau 45 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng ta giành được những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực KT-XH, đối ngoại, quốc phòng - an ninh. Đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại ra sức bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành được thắng lợi “cuộc chiến chấn động địa cầu”,... Những tháng qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân ta có nhiều nỗ lực, thực hiện các biện pháp để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Vậy mà, các thế lực thù địch ngoài tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, còn lợi dụng việc cơ quan chức năng, chính quyền một số địa phương xử phạt hành chính những người thông tin sai sự thật để rêu rao xuyên tạc “chính quyền cộng sản Việt Nam bóp nghẹt tự do ngôn luận”, “đi ngược lại quyền tự do bày tỏ chính kiến” của công dân. 

Các thế lực thù địch thường sử dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, lợi dụng tình hình đất nước xảy ra thiên tai, dịch bệnh để đưa ra những luận điệu xuyên tạc, chống lại Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Hãy cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!./.

Trầm Bưng

 

Chia sẻ bài viết