Tiếng Việt | English

13/03/2021 - 15:16

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ trùm buôn ma túy quốc tế của Italy

G.R. bị bắt giữ tại khu chợ Mercat de Sant Gervasi ở thành phố Barcelona, sau nhiều năm bỏ trốn, bị Italy cáo buộc các tội danh buôn ma túy, rửa tiền và là thành viên của tổ chức tội phạm.

Trùm buôn ma túy G.R. của băng nhóm tội phạm 'Ndrangheta bị bắt giữ. (Nguồn: thespainjournal)

Trùm buôn ma túy G.R. của băng nhóm tội phạm 'Ndrangheta bị bắt giữ. (Nguồn: thespainjournal)

Ngày 12/3, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ trùm buôn ma túy G.R. của băng nhóm tội phạm 'Ndrangheta tại Barcelona, sau khi phát hiện đối tượng là một trong những kẻ bị truy nã gắt gao nhất của Italy.

Sau khi được các nhà điều tra Pháp chia sẻ thông tin về việc đối tượng có mặt tại vùng Catalonia, Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha đã lần theo dấu vết từ một trong các thành viên gia đình của đối tượng với sự hỗ trợ của cảnh sát Italy.

G.R., 34 tuổi, sau đó đã bị bắt giữ tại khu chợ Mercat de Sant Gervasi ở thành phố Barcelona. Tên này đã bỏ trốn trong nhiều năm và bị Italy cáo buộc các tội danh buôn ma túy, rửa tiền và là thành viên của tổ chức tội phạm.

Tháng 11/2020, đối tượng G.R. đã bị tòa án Italy tuyên án vắng mặt 20 năm tù do đóng vai trò chủ chốt trong đường dây buôn ma túy quốc tế và rửa tiền tại Italy. Cha của đối tượng cũng từng là một mafia và đang bị giam giữ tại Parma.

'Ndrangheta hoạt động tại Calabria và là tổ chức tội phạm giàu có và quyền lực nhất tại Italy do kiểm soát phần lớn lượng ma túy vào châu Âu.

'Ndrangheta đã mở rộng địa bàn ra nhiều khu vực trên thế giới, vượt qua băng nhóm Cosa Nostra tại vùng Sicily, trở thành băng đảng khét tiếng nhất của Italy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết