Tiếng Việt | English

20/10/2017 - 23:28

Cầu Cả Dứa - T1 được thông xe

Theo nguồn tin từ Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Mộc Hóa, ngày 20/10/2017 cầu Cả Dứa-T1 nối liền ấp 3, xã Bình Hòa Đông với ấp Chuối Tây, xã Bình Thạnh (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) qua kênh Cả Dứa-T1 đã thông xe.


Người dân đi lại qua cầu.

Cầu được xây dựng từ nguồn vốn do 2 doanh nghiệp là Cty CP Đồng Tâm và Cty Ô tô Trường Hải tài trợ theo sự vận động của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và Tạp chí Nông thôn Việt đồng hành trong chương trình xây dựng cầu giao thông nông thôn cho các huyện biên giới của tỉnh Long An.

Cầu có chiều dài 25m, khổ cầu 4m, phần xe chạy 3,5m, tải trọng 5 tấn, tổng trị giá trên 1 tỉ đồng, huyện Mộc Hóa đối ứng làm hai mố cầu và đường dẫn giá trị hơn 1 tỉ đồng, giúp người dân đi lại và học sinh đi học trong khu vực được thuận tiện, giảm quãng đường hơn 5 km so khi chưa có cầu.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa-Lâm Hòa Xứng, hiện huyện còn hơn 30 cầu giao thông nông thôn cần được xây dựng để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới đi lại thuận tiện, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết