Tiếng Việt | English

28/04/2022 - 11:06

Cậu học sinh đam mê ảo thuật

Năng nổ, nhiệt tình là những lời nhận xét của bạn bè, cán bộ Đoàn dành cho em Nguyễn Hoàng Thuận (SN 2004, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc). Hiện Thuận học lớp 11, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Ngoài tích cực tham gia công tác Đoàn tại địa phương, Thuận còn được biết đến với một danh xưng đặc biệt “ảo thuật gia Hoàng Bảo”.

Chúng tôi gặp Thuận trong một sự kiện tại Huyện đoàn Cần Giuộc, khi ấy, em sốt sắng trang trí sân khấu chuẩn bị chương trình. Được biết, Thuận là thành viên Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện trực thuộc Huyện đoàn Cần Giuộc.

Thời gian qua, Thuận tích cực tham gia những hoạt động do Huyện đoàn phát động như ra quân Ngày Chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện, dọn vệ sinh bia tưởng niệm nhân các ngày lễ lớn,... Ngoài ra, Thuận còn cùng các thành viên trong câu lạc bộ bán bao lì xì, hoa,... gây quỹ tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi ở chùa Pháp Tánh. Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: Thuận tích cực hỗ trợ Huyện đoàn trong mọi việc. Từ khi tham gia câu lạc bộ, Thuận cũng như các thành viên khác trưởng thành rất nhiều.

Hoàng Thuận được cha dạy ảo thuật từ nhỏ (Ảnh: Hoài Nhân)

Không chỉ là đoàn viên tích cực, Thuận còn được biết đến là “ảo thuật gia” trẻ tuổi góp mặt trong nhiều gameshow truyền hình. Thuận cho biết, cha em là nghệ sĩ xiếc Hoàng Tân nổi tiếng với các tiết mục “không được thử tại nhà” như nuốt kiếm, đóng đinh vào mũi, gánh nước bằng mí mắt,... 4 tuổi, em được cha dạy những tiết mục xiếc, ảo thuật cơ bản và đi diễn cùng.

Khác với cha, Thuận có lòng đam mê với ảo thuật hơn xiếc nên bắt đầu nghiên cứu học và tập luyện. Thuận học từ cha những tiết mục đơn giản rồi học thêm trong sách, Internet những tiết mục nâng cao, nghiên cứu những tiết mục mới. Tập luyện thuần thục, Thuận theo cha biểu diễn khắp nơi, từ những đoàn lô tô, hội chợ khắp các tỉnh, thành cả nước.

“Em không theo nghề diễn xiếc của cha vì đó là bộ môn nghệ thuật rất khó, không phải ai cũng đủ đam mê, can đảm đeo đuổi nghề - cái nghề ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Diễn ảo thuật nhẹ nhàng hơn, quan trọng là thần thái đứng trên sân khấu, nghệ thuật biểu diễn, sự nhanh tay, lẹ mắt tạo ra những tiết mục ma mị, bí ẩn thu hút người xem, đó là điều em thích nhất” - Thuận bộc bạch.

Chia sẻ về những lần đứng trên sân khấu, Thuận nói: “Mặc dù làm quen và đứng trên sân khấu từ nhỏ nhưng tách ra diễn một mình, em không khỏi lo lắng. Em thường khấn Tổ trước khi biểu diễn, cố gắng tập trung hoàn thành tiết mục. Bên cạnh những buổi biểu diễn thành công thì cũng không ít lần em gặp sự cố như phỏng, cháy tóc, rớt đạo cụ”.

Hoàng Thuận có thể biểu diễn nhiều tiết mục từ cơ bản đến phức tạp (Trong ảnh: Thuận biểu diễn tiết mục biến giấy thành chim bồ câu, bồ câu biến thành hoa hồng)

Xác định ảo thuật sẽ là công việc chính của mình nên Thuận càng nghiêm túc học tập và rèn luyện những kỹ thuật nâng cao. Thuận cũng thường biểu diễn tại trường, địa phương; đồng thời, thử sức tại các cuộc thi lớn trong và ngoài nước. Thuận quyết tâm nuôi dưỡng đam mê, đem giá trị và niềm vui tới mọi người./.

"Ít nói nhưng Thuận rất tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn trường. Những học sinh có biệt tài riêng như Thuận, trường tạo điều kiện để biểu diễn tại trường nhằm phát huy năng khiếu; đồng thời, lan tỏa ý chí phấn đấu, theo đuổi đam mê, hoài bão đến thế hệ trẻ”.

Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu - Trương Trần Hoàng Du

Trà Long

Chia sẻ bài viết