Tiếng Việt | English

30/06/2022 - 19:40

Cậu học sinh lớp 11 mang nước sạch đến với trường học

Chung tay cùng cộng đồng mang nước sạch đến với học sinh, mới đây, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hội Bảo vệ quyền trẻ em huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp nhà tài trợ lắp 24 máy lọc nước tinh khiết cho 6 trường tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn huyện.

Dự án hỗ trợ máy lọc nước do em Phạm Quang Minh, học sinh lớp 11, Trường Phổ thông Năng Khiếu, thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM nghĩ ra. Minh trích 50 triệu đồng từ số tiền thưởng giải học sinh giỏi cấp quốc gia vừa qua và vận động thêm từ các nhà hảo tâm, bạn bè để mua thiết bị với tổng trị giá gần 170 triệu đồng để hiện thực hóa dự án ý nghĩa này. Minh đã trao tặng máy lọc nước tinh khiết cho Trường Mẫu giáo Vành Khuyên (thị trấn Hiệp Hòa), Trường Tiểu học Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa), Trường Tiểu học An Ninh Đông (xã An Ninh Đông), Trường Tiểu học Lê Minh Xuân (xã Tân Mỹ), Trường Tiểu học Tân Phú (xã Tân Phú) và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Phú (xã Đức Hòa Hạ).

Em Nguyễn Quang Minh (thứ 2, phải qua) tặng máy lọc nước tại Trường Tiểu học Lê Minh Xuân

Em Phạm Quang Minh cho biết: “Hiện nay, một số địa phương, trong đó có các trường học còn tình trạng nước nhiễm phèn và ô nhiễm nguồn nước kéo dài cũng như sự thiếu hụt nguồn cung cấp nước. Thông qua tìm hiểu tài liệu trên mạng và quan sát thực tế, em nhận thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề ô nhiễm nguồn nước; hơn nữa, nhiều hộ gia đình do nguồn nước nhiễm phèn nên ảnh hưởng việc sản xuất, sinh hoạt cũng như ăn uống.

Ngoài ra, nhiều trường học vẫn còn thiếu hụt nguồn cung nước uống sạch nên phải bỏ ra một số tiền mua nước bình để sử dụng. Vì vậy, em thấy nên làm một dự án gì đó mang tính bền vững và lâu dài trong việc cung cấp nguồn nước sạch sử dụng. Ý tưởng này, em cũng vận động thêm được các doanh nghiệp nên hy vọng trong tương lai sẽ giúp được nhiều trường, không riêng huyện Đức Hoà mà cả tỉnh Long An có nước sạch sử dụng”.

Do đặc thù của địa phương nên một số trường học tại Đức Hòa vẫn đang sử dụng nguồn nước giếng rồi lọc tạm để uống và sinh hoạt. Chính vì thế, dự án hỗ trợ máy lọc nước của Minh đã tạo điều kiện giúp cho giáo viên, học sinh có được nguồn nước uống bảo đảm chất lượng và an toàn cũng như giảm gánh nặng chi phí cho các trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Minh Xuân - Trần Thị Sen cho biết: “Công trình này rất thiết thực và ý nghĩa vì hiện nay, nước sử dụng trong trường học vẫn chưa bảo đảm cho các em".

Với tính năng hiện đại lại dễ sử dụng, chiếc máy lọc nước trở thành món quà thiết thực, đầy ý nghĩa đối với tập thể giáo viên và học sinh các trường được nhận. Bảo đảm sức khỏe tốt từ việc được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn, vệ sinh là tiền đề quan trọng để các em học sinh - thế hệ trẻ tương lai của đất nước có thể phát triển thể chất và trí lực toàn diện nhất./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết