Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 10:34

Câu lạc bộ 25: Làm đẹp cho đời

Mỗi người làm mỗi việc, sống mỗi nơi khác nhau nhưng khi cần, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) 25 ở xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vẫn có mặt đầy đủ, khi thì tham gia hiến máu tình nguyện, khi thì giúp dân sửa chữa nhà.

Thành viên Câu lạc bộ 25 tham gia các phong trào tại địa phương

CLB 25 thành lập vào năm 2013, có 40 thành viên với độ tuổi từ 18-25, gồm cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên,... Đây là mái nhà chung của những người trẻ tự nguyện tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và các phong trào nhân đạo xã hội khác.

Những người không ngại khó

Hơn 2 năm qua, chị Nguyễn Thị Thu Liễu, 21 tuổi, ngụ ấp Đông Nhất, xã Tân Chánh vẫn không quên một buổi sáng năm 2014, tại TP.HCM. Năm đó, chị Liễu đang làm công nhân ở Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM thì nhận được cuộc gọi từ quê nhà Tân Chánh.

“Chú Lang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh gọi cho tôi, nói có người cần máu gấp để mổ tim nên nhờ tôi hiến máu giúp người. Thế là, tôi và chị gái vội đến bệnh viện. Lần đó, 2 chị em tôi hiến 500ml máu. Sau lần đó, người phụ nữ được chị em tôi hiến máu khỏe mạnh và tìm đến cảm ơn. Bà tặng một ít tiền nhưng chị em tôi không nhận vì giúp người đâu nghĩ đến việc đền ơn” - chị Liễu chia sẻ.

Khi nghe có trường hợp cần máu để cấp cứu vì bị suy thận mãn tính, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Nguyễn Thành Nam - thành viên CLB 25 xã Tân Chánh tất tả chạy xe máy từ Cần Đước lên TP.HCM hiến 450ml máu.

“Lần đó là năm 2015. Có người cần, mình giúp được thì cố gắng giúp. Hơn nữa, khi làm việc tốt, mình cũng rất vui!” - anh Nam nhớ lại.

Không chỉ hiến máu đột xuất, anh Nam còn là một trong những gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện thường xuyên với con số 19 lần tham gia.

Những thành viên của CLB 25 là thế! Không ngại khó, không ngại khổ, chỉ cần nơi nào cần, họ sẵn sàng đến bằng cả tấm lòng thiện nguyện.

Thấm đượm tinh thần “tương thân, tương ái”

Không riêng chị Liễu, anh Nam, mỗi thành viên trong CLB 25 đều sống đẹp, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. CLB 25 vì thế là mái nhà chung, nơi lan tỏa tình yêu thương, tương thân, tương ái, như Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh - Nguyễn Thành Lang nói: “Đó là nơi thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của những người trẻ, góp phần vào sự phát triển của địa phương qua các phong trào mà CLB thực hiện”.

Cùng việc hiến máu tình nguyện cứu người được 16 đợt với hơn 60 lượt thành viên tham gia, các thành viên trong CLB còn tham gia sửa chữa 4 căn nhà bị lốc xoáy làm tốc mái ở ấp Đông Nhì; giúp đỡ 1 gia đình bị hỏa hoạn ở ấp Lăng và cùng Hội Chữ thập đỏ xã vận động xây dựng 1 căn nhà tình thương cho bà Lương Thị Hoa.

Nhằm góp phần giữ vững, nâng chất danh hiệu xã văn hóa, xã nông thôn mới của địa phương, các thành viên CLB tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn ở ấp Đông Nhất, ấp Đông Nhì với chiều dài 1,5km, tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, thành viên CLB tham gia vận động người dân hiến trên 5.000m2 đất xây dựng giao thông nông thôn,...

Nhiều phong trào ở địa phương phát động, có thành viên CLB 25 tham gia

Không chỉ quan tâm đến nhà ở của những hộ còn khó khăn và tham gia xây dựng nông thôn mới, CLB 25 còn hướng đến việc giúp đỡ trẻ em nghèo với mong muốn con đường học tập của các em vơi bớt khó khăn, không đứt đoạn giữa chừng.

“Các thành viên CLB 25 phối hợp Đoàn Thanh niên xã vận động 10 suất học bổng, 5 xe đạp và một số phần quà tặng học sinh với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng” - ông Nguyễn Thành Lang cho biết thêm. Tất cả những việc làm của CLB 25 đều là nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm đẹp cho đời!

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Tấm lòng ấy là lòng nhân hậu, thương người và biết sẻ chia, giúp đỡ. Và chính những tấm lòng này của các thành viên CLB 25 làm sáng ngời thêm truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc trong cuộc sống ngày nay./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích